Do sự phức tạp về hệ thống truyền động, việc dập lửa một chiếc ôtô dùng động cơ hybrid rắc rối hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng đơn thuần.
Mới đây, một chiếc BMW i8 bốc cháy tại Tilburg (Hà Lan) đã được dập lửa theo cách rất khác lạ, đó là thả trực tiếp vào thùng chứa nước khổng lồ.
Chiếc i8 được nhúng trong một thùng container chứa nước. Ảnh: Motor1 |
Theo thông tin ban đầu, các nhân viên đại lý đã phát hiện khói bốc ra từ khoang động cơ khi chiếc xe đang đỗ ở showroom. Lực lượng cứu hỏa đã lập tức có mặt để dập tắt đám cháy.
Tuy nhiên, lửa từ cụm pin động cơ điện thường cháy rất dai dẳng, đặc biệt là loại pin lithium-ion mà i8 đang sử dụng.
Khi phát hiện chiếc i8 vẫn có dấu hiệu bốc cháy, đội cứu hỏa đã quyết định cẩu chiếc coupe lên cao và nhúng vào một thùng container đầy nước có chứa các hóa chất chuyên dụng. Phải mất tới 24 giờ ngâm nước để đảm bảo ngọn lửa không bùng phát trở lại.
Chiếc i8 bị ngâm nước nguyên một ngày. Ảnh: Motor1 |
Điều may mắn là không có thương vong nào về người, nhưng thiệt hại dành cho chiếc i8 là tương đối nặng.
Trước đó vào năm 2014, Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết nhiều chiếc BMW i8 đang lưu hành tại Mỹ gặp vấn đề với mối hàn giữa bình nhiên liệu gắn vào cáp tiếp xúc với khung gầm xe, có khả năng gây rò rỉ nhiên liệu dẫn đến cháy nổ bất cứ lúc nào gặp nguồn lửa.
BMW i8 từng bị phát hiện có khả năng cháy nổ cao. Ảnh: Motor1 |
BMW i8 được trang bị động cơ 3 xi-lanh 1.5L tăng áp kép, kết hợp với hai động cơ điện, cho tổng công suất 369 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Khối pin lithium-ion 11.6 kWh giúp xe hoàn thành quãng đường 55 km khi sử dụng độc lập động cơ điện.
Trên thị trường hiện nay, BMW i8 có giá bán khởi điểm từ 148.000 USD.