Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách xét tuyển trường quân đội khi nhiều thí sinh bằng điểm

Theo Ban Tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng, các trường quân đội sẽ xét tuyển tổng điểm thi (3 môn đăng ký, điểm ưu tiên), lấy thí sinh có điểm cao nhất đến khi đủ chỉ tiêu.

Trong tình huống các trường xét đến mức điểm nhất định, số thí sinh bằng điểm nhau nhiều hơn chỉ tiêu còn lại sẽ xét theo các tiêu chí phụ.

Tiêu chí thứ nhất, đối với trường có môn thi chính (nhân điểm hệ số 2), thí sinh có điểm môn thi chính cao hơn sẽ trúng tuyển.

HV Quân y xét tuyển theo tổ hợp Toán, Hóa, Sinh sẽ lấy người có điểm môn Toán cao hơn. Trường Sĩ quan Phòng hóa xét tuyển Toán, Lý, Hóa thì người có điểm môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển. Đối với trường có tổ chức thi xét tuyển Văn, Sử, Địa sẽ chọn thí sinh có điểm Văn cao hơn.

Các trường còn lại có tổ hợp môn là Toán, Lý, Hóa; Toán, Lý, tiếng Anh và Toán, Văn, Sử thì người có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí thứ hai được thực hiện sau khi xét xong các yếu tố trên nhưng vẫn còn chỉ tiêu. Thí sinh có tổng điểm tổng kết của 3 môn xét tuyển trong 5 học kỳ (học kỳ 1, 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí thứ ba, lấy thí sinh có tổng điểm tổng kết của 3 môn xét tuyển học kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn.

Nếu xét đến tiêu chí này nhưng chưa đủ chỉ tiêu, chủ tịch hội đồng tuyển sinh các trường quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm