Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cái bắt tay xanh'

Tại Mỹ, dịch vụ cung cấp, hỗ trợ thông tin cho người nhập cư, du học thường chỉ dừng ở mức tư vấn bề nổi. Và đó là cơ hội để Nguyễn Hoàng Sơn khởi nghiệp, với Greenhandshake.

“Nhặt nhạnh” khó khăn

Sang Mỹ học tập, lúc cần hỗ trợ thông tin về giấy tờ, Sơn gặp nhiều khó khăn. Các nguồn tư vấn trên mạng, qua người quen… chưa hoàn toàn chuẩn xác. Lúc ấy, Sơn đã nung nấu ý tưởng xây dựng một dịch vụ hỗ trợ thông tin để “mở lối thoát” cho những rào cản về giấy tờ du học, nhập cư.

Ths Nguyễn Hoàng Sơn - cựu sinh viên trường ĐH California Lutheran.
Ths Nguyễn Hoàng Sơn - cựu sinh viên ĐH California Lutheran.

9X bất chấp độc hại theo đuổi tranh phun sơn

Thanh Hiếu là một trong số ít bạn trẻ Việt theo đuổi dòng tranh phun sơn. Vì đam mê, anh bất chấp cả việc hít hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Theo chương trình học thạc sĩ, Sơn bắt đầu hành trình xây dựng công ty khởi nghiệp. Ba tháng thu thập dữ liệu, khảo sát thực tế, Sơn ghi chép tường tận. Anh gặp gỡ các du học sinh để hiểu những khó khăn họ gặp phải và những tiện ích họ cần.

Sơn chủ động liên lạc với các trường học tại Mỹ, tìm hiểu xem đã từng có dịch vụ hỗ trợ thông tin du học, nhập cư chưa. Sau gần một năm đi “nhặt nhạnh” dữ liệu, Sơn chính thức ra mắt Greenhandshake.

Khởi nghiệp luôn đòi hỏi sự khác biệt. Greenhandshake là dịch vụ đầu tiên dành cho người dân nhập cư tại Mỹ và du học sinh Việt Nam. Quy trình hoạt động của dịch vụ này giúp người dùng tự chủ thông tin, lựa chọn người tư vấn phù hợp. Khi người dùng đăng tải vấn đề cần tư vấn, Greenhandshake đưa ra các hồ sơ người tư vấn.

Bạn có thể chọn thành viên có trình độ, kinh nghiệm khác nhau để được nhận tư vấn. Greenhandshake kết nối người dùng và người tư vấn qua hệ thống tin nhắn đã được mã hóa. Lúc này, bạn và người tư vấn sẽ trao đổi những thông tin cá nhân, như: Số điện thoại, email, mức chi phí phù hợp…

Nên biết sợ thất bại

Hoàng Sơn tâm sự về hành trình khởi nghiệp: “Trong kinh doanh, giá trị cốt lõi của sản phẩm và lợi nhuận là hai yếu tố không thể tách rời. Thương hiệu sẽ bật sáng, nếu bạn giữ được sự cân bằng của hai yếu tố ấy. Đó là công thức đơn giản nhất nhưng khó thực hiện nhất của một người kinh doanh.

Khởi nghiệp ở Mỹ hay ở Việt Nam đều nên biết sợ thất bại. Cái sợ đó sẽ làm động lực để bạn nỗ lực và tự kiểm soát. Nguy hiểm nhất là khi bạn không biết sợ bất cứ điều gì. Bạn sẽ không biết đâu là điểm giới hạn. Tuy nhiên, chỉ nên sợ chứ không nên ám ảnh thất bại”.

ThS Nguyễn Hoàng Sơn sinh năm 1985, theo học ngành Quản trị Công nghệ thông tin và Kinh tế thế giới, tại ĐH California Lutheran. Dự định sắp tới của Sơn là quảng bá, giới thiệu Greenhandshake tại Việt Nam, qua phiên bản tiếng Việt. Sơn còn muốn mở rộng đến đối tượng khách hàng ở các quốc gia khác.

Chân dung nữ sinh 18 tuổi nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ

Sau khi kết thúc THPT, Nguyễn Khánh Vân vinh dự nhận được lời khen ngợi từ Tổng thống Mỹ nhờ thành tích học tập toàn diện.

http://svvn.vn/cai-bat-tay-xanh/

Theo Thuận Tùng/Sinh Viên Việt Nam

Bạn có thể quan tâm