Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái chết vì công việc khắc nghiệt ở Hàn Quốc

Cái chết của Jang Sung-rak làm dấy lên những lo ngại về điều kiện làm việc khắc nghiệt của các họa sĩ webtoon.

Ngày 23/7, Redice Studio thông báo Jang Sung-rak qua đời ở tuổi 37 vì xuất huyết não. Theo cáo phó, họa sĩ “Solo Leveling” mắc bệnh mạn tính từ trước đó, The Korea Times đưa tin.

Sau cái chết của Jang, Hiệp hội Webtoon Hàn Quốc cho rằng đây là thời điểm thích hợp để nhìn nhận các vấn đề nghiêm trọng và dai dẳng của ngành công nghiệp này.

“Dù nguyên nhân vụ việc có thể đến từ nhiều yếu tố, chúng tôi vẫn nhận thấy Jang phải chịu nhiều gánh nặng vì môi trường làm việc”, theo Hiệp hội.

Trong cuộc phỏng vấn với các họa sĩ, Hiệp hội nhận thấy có 90% người được hỏi cảm thấy quá sức vì số lượng khung hình họ phải sản xuất trên mỗi tập hàng tuần.

Trong khi mọi người cảm thấy áp lực với con số 60-70, họa sĩ “Solo Leveling” phải vẽ 70-80, thậm chí 100 khung hình/tập.

Hoa si webtoon Han Quoc anh 1

Họa sĩ minh họa áp lực vì phải vẽ 60-70 khung hình/tập. Ảnh: Solo Leveling.

Khi ngành công nghiệp webtoon được yêu thích trên toàn thế giới, yêu cầu của độc giả ngày càng cao, khối lượng công việc của các họa sĩ cũng trở nên quá tải.

Thay vì coi đây là vấn đề cá nhân của các nghệ sĩ minh họa, Hiệp hội kêu gọi cơ quan có thẩm quyền lên tiếng và đưa ra những giải pháp thiết thực.

“Tất cả các bên, từ nền tảng webtoon, nhà cung cấp nội dung đến nghệ sĩ, phải hiểu áp lực công việc quá mức hiện tại của các họa sĩ minh họa và đảm bảo quyền lợi sức khỏe cho họ”, cơ quan này khuyến cáo.

“Ngay tại thời điểm này, các họa sĩ đang chết dần. Họ không nên bị vắt kiệt sức lao động như vậy”, Hiệp hội nói thêm.

“Solo Leveling” vượt mốc 14,2 tỷ lượt xem trên toàn thế giới đầu năm nay. Bộ truyện giành giải thưởng Piccoma và được lên kế hoạch chuyển thể hoạt hình ở Nhật Bản năm 2023.

Những họa sĩ giàu lên sau một đêm ở Hàn Quốc

Tác giả Yaongi tậu siêu xe McLaren 570S nhờ sự nổi tiếng của "True Beauty". Họa sĩ Kian84 mua tòa nhà trị giá 4,6 tỷ won ở phía nam Seoul sau thành công của webtoon "Fashion King".

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm