Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cài đặt dịch vụ công giả mạo, người đàn ông ở Hà Nội mất 10 tỷ đồng

Anh T. ở Hà Nội nhận được điện thoại của một đối tượng giả danh cán bộ công an, yêu cầu anh cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo. Sau khi thực hiện, anh T. phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 10 tỷ đồng.

Chiều 18/7, Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến hành vi giả danh công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo.

Cụ thể, Công an quận Cầu Giấy đã tiếp nhận đơn trình báo của anh T. (trú tại Cầu Giấy) về việc anh nhận được điện thoại của một đối tượng giả danh cán bộ công an. Người này yêu cầu anh cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo.

Dich vu cong,  Gia mao,  10 ty dong,  Ha Noi anh 1

Ảnh minh họa. Ảnh: Báo Thanh tra.

Tin tưởng, anh T. đã cài đặt và phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 10 tỷ đồng. Anh T. sau đó đã đến cơ quan công an trình báo.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến.

Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, có nguy cơ sẽ bị các đối tượng lừa đảo chiếm quyền điều khiển điện thoại, sau đó truy cập vào tài khoản chuyển hết tiền của bị hại.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sách về Pháp luật

Nội dung cuốn sách "Thực hiện pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam" đi sâu nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn thực hiện pháp luật về an ninh mạng dưới góc độ của ngành lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật; đánh giá thực trạng pháp luật về an ninh mạng ở Việt Nam và tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới,.

https://vietnamnet.vn/cai-dat-dich-vu-cong-gia-mao-nguoi-dan-ong-o-ha-noi-mat-10-ty-dong-2303412.html

Tiến Dũng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm