Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái giá của sự côn đồ

VKSND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) phối hợp với TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) tổ chức xét xử phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án P.D.L. về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, ngày 7/11/2021, trong lúc tổ chức ăn uống với các đối tượng sống lang thang tại khu vực bờ hồ đường Hàm Nghi (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) giữa bị cáo và người bị hại N.V.T. (trú TP Đà Nẵng) xảy ra tranh cãi với nhau về việc anh T. có dám cầm cố môtô của mình để ăn chơi hay không làm cả hai phát sinh mâu thuẫn.

Ngay lúc này, bị cáo L. đã dùng tay đấm trúng mặt làm anh T. ngã ngửa về phía sau. Anh T. phản kháng, L. tiếp tục dùng tay kẹp cổ và đấm nhiều cái vào mặt dẫn đến hậu quả gây thương tích cho anh T. là 14%.

PL7 anh 1

Phiên tòa xét xử bị cáo P.D.L. về tội "Cố ý gây thương tích". Ảnh: TT.

Bị cáo P.D.L. từng bị kết án về tội “Cố ý gây thương tích” và một lần bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, nhưng không lấy đó làm bài học để cảnh tỉnh, cố gắng lao động để vun đắp cho vợ con, gia đình mà trái lại, bị cáo thường xuyên tổ chức ăn uống với bạn bè, bỏ bê gia đình, vợ con.

Chính vì không chịu tu dưỡng, cùng với bản tính xem thường pháp luật, sẵn sàng dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống, nên bị cáo tiếp tục dấn thân vào con đường tù tội.

Quá trình điều tra, bị cáo L. khai báo nhiều tình tiết không trung thực nhằm giảm nhẹ tội danh. Tuy nhiên, trong quá trình tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm, trước những lập luận sắc bén và có tính thuyết phục của Kiểm sát viên cùng các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, bị cáo L. đã thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi người bị hại, chấp nhận toàn bộ yêu cầu bồi thường dân sự của người bị hại, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt.

Trên cơ sở thẩm vấn và tranh tụng công khai, lời luận tội của Kiểm sát viên, nhân thân của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo P.V.L. mức án 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Điều tra vụ 23 công nhân ở Quảng Ninh phải nhập viện sau bữa ăn tối

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang điều tra vụ 23 công nhân tại một doanh nghiệp ở TP Cẩm Phả phải nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

https://baovephapluat.vn/phap-dinh/toa-tuyen-an/cai-gia-cua-su-con-do-125895.html

Lê Thanh Tráng/Bảo vệ Pháp luật

Bạn có thể quan tâm