Bugatti Veyron có lẽ là giấc mơ của tất cả những người mê xe trên thế giới, nhưng cái giá phải trả để sở hữu nó khiến bạn không khỏi giật mình. Veyron Super Sport có giá tổng cộng khoảng 2,4 triệu USD tại Mỹ. Tuy nhiên, đó chỉ là khoản chi phí bước đầu để rước chiếc xe về garage, chi phi để chăm sóc chiếc siêu xe này mới thực sự là điều đáng nói.
Bugatti Veyron Super Sport có giá 2,4 triệu USD tại Mỹ, chỉ riêng dàn áo carbon đã hơn 400.000 USD. Ảnh: Flickr. |
Động cơ mang sức mạnh 1.200 mã lực và 1.499 Nm mô-men xoắn, nhờ đó, xe có tốc độ tối đa lên tới 431 km/h, có nghĩa là chỉ cần sơ suất trong một giây, chiếc xe của bạn đã phóng thêm được quãng đường 119m. Chính vì vậy, rủi ro khi lái mẫu xe này luôn thường trực.
Chỉ có 40 chiếc Super Sport được sản xuất trong tổng số 300 chiếc Veyron trên toàn thế giới. Giá của nó là 1,65 triệu Euro tại châu Âu, tương đương 2,058 triệu USD.
Để được lưu hành tại Mỹ, chủ nhân Super Sport phải đóng 2,71 % thuế nhập khẩu, tương đương 62.000 USD. Chi phí vận chuyển khoảng 51.000 USD, cộng thêm 6.400 USD thuế môi trường bởi khả tăng tiêu thụ nhiên liệu vô đối của Veyron. Tiền bảo hành trong vòng hai năm khoảng 70.000 USD.
Chỉ riêng bộ lốp Michelin dành riêng cho Super Sport có giá 42.000 USD. Trong khi bộ vành 69.000 USD. Ảnh: Flickr. |
Một bộ lốp Michelin dành cho Super Sport có giá 42.000 USD, nhưng cũng chỉ chạy được 16.000 km nếu bạn cẩn thận. Khi vận hành ở tốc độ tối đa, xe tiêu thụ 98.42 lít xăng chỉ sau 10 phút, tất nhiên cũng không có con đường nào đủ dài để thường xuyên vận hành ở tốc độ đó nên bạn cũng không nên quá lo lắng về mức tiêu hao xăng.
Trong lần thay lốp thứ 3, bạn sẽ phải thay cả bộ vành, và lúc này sẽ mất 69.000 USD. Vành xe phải thay sau một thời gian nhất định để đảm bảo độ an toàn. Để bọc lại dàn áo bằng sợi carbon, bạn sẽ phải chi 428.180 USD, tương đương với giá một chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe mới.
Tất nhiên, chủ nhân của Veyron Super Sport thường là giới siêu giàu nên chi phí không phải mối bận tâm số một của họ. Có một điều bất ngờ là hầu hết khách hàng mua Veyron đều lái rất bình thường, thậm chí khá chậm, theo kỹ sư trưởng Wolfgang Schreiber.
Ra đời từ năm 2005, đến nay, cả 300 chiếc Veyron mọi phiên bản đã đến tay khách hàng. Những hình ảnh của mẫu Veyron thế hệ tiếp theo cũng đã xuất hiện trên đường thử. Theo một số tin rò rỉ, Veyron thế hệ mới có tên Chiron, công suất và cả giá thành đều cao hơn Veyron rất nhiều.