Nghiên cứu phương án thứ 4 cho trạm thu phí BOT Cai Lậy
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
881 kết quả phù hợp
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Cặp nam nữ này nhiều lần gọi điện đến gia đình anh Hùng, hù dọa hắt a xít sau đó cưỡng đoạt tiền của nạn nhân.
"Tôi biết mọi người quan tâm đến tôi, tôi rất cảm ơn nhưng tôi bị bệnh rồi. Các bạn đừng gọi nữa, hãy để tôi bình yên", chủ quán Bà 8 BOT Cai Lậy nói.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Phần lớn các dự án chủ đầu tư chỉ bỏ vốn 10-15%, còn lại dựa vào vốn vay ngân hàng.
Trong khoảng 30 phút, lưu lượng ôtô di chuyển trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) lớn gấp 3 lần so với tuyến đường tránh thị xã.
Bà Tỉnh kể khi gặp công an, chủ quán giải khát này bị thẩm vấn những chuyện xoay quanh nhóm tài xế phản đối BOT Cai Lậy và người lạ cho 10 triệu đồng.
Sau hai ngày BOT Cai Lậy tạm ngưng hoạt động, chủ quán giải khát có nhiều tài xế tập trung ăn uống cách trạm thu phí hơn 100 m được công an mời lên làm việc.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định hiện các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa bình thường. Theo quy định, nếu xảy ra ùn tắc, chủ đầu tư phải xả trạm.
Sau 5 ngày dọa nạt tài xế tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, anh lái xe ôm được cho là đã bỏ nhà đi làm thuê ở Bình Dương.
Nhiều tài xế áp dụng chiêu mua vé bằng tiền lẻ và đòi thối 100 đồng như BOT Cai Lậy, nhưng trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai) chuẩn bị sẵn tiền để trả cho tài xế.
Vào giờ cao điểm buổi sáng, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí và yêu cầu thối đúng 100 đồng khi qua trạm BOT Biên Hòa khiến giao thông khu vực trở nên hỗn loạn.
Các cử tri phản ánh với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiều vấn đề bức xúc như tham nhũng, giáo dục, y tế… đặc biệt hoạt động thu phí của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Ông Trần Ngọc Bảo, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, cho biết trong tháng 12 Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra toàn diện dự án BOT Cai Lậy.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
"Không ai cấm tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Còn việc di chuyển nhiều lần qua trạm, một ngày tài xế đi lại 100 lần cũng được, miễn sao không vi phạm pháp luật", luật sư phân tích.
Trong 5 ngày (từ 30/11-4/12), BOT Cai Lậy "nóng" từng phút, từng giờ khi tài xế phản đối thu phí qua đây. Họ cự cãi, dùng tiền lẻ,... để kéo dài thời gian qua trạm, gây ùn ứ.
Giữ nguyên trạm thu phí, di dời trạm vào tuyến đường tránh hay kết hợp đặt 2 trạm là 3 kịch bản mà Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đưa ra để tính toán cho điểm nóng BOT Cai Lậy.
“BOT Cai Lậy có những vấn đề cần xem xét, điều chỉnh chứ chúng ta không nên đánh giá BOT là sai, là xấu, là không đúng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.