Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cải thiện trí nhớ nhờ chocolate nóng

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ Dailymail (Anh) cho biết, uống chocolate nóng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Theo đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Y tế Harvard đã tiến hành theo dõi chế độ ăn uống của hàng nghìn tình nguyện viên có vấn đề về suy giảm trí nhớ, họ được uống một ly chocolate nóng mỗi ngày trong vài tháng.

Kết quả cho thấy, trí nhớ của hầu hết các tình nguyện viên đều được tăng cường một cách rõ rệt. Đó là vì hợp chất flavonoid có trong chocolate nóng giúp cải thiện lưu lượng máu và ôxy lên não cao hơn, từ đó khiến bạn suy nghĩ và ghi nhớ tốt hơn.

Bên cạnh những lợi ích này, tờ Dailymail cũng cho biết, chất flavonoids có trong chocolate nóng cũng rất tốt cho hệ tim mạch vì nó làm giảm lượng insulin và cholesterol xấu trong máu, giúp cân bằng huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ

Ngoài ra, uống một ly chocolate nóng mỗi ngày còn kích thích tạo ra hormon endorphin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Hãy sử dụng loại thức uống này mỗi ngày để cải thiện trí nhớ, tim khỏe và giúp tinh thần tỉnh táo, đó là lời khuyến cáo từ các chuyên gia thuộc trường Đại học Y tế Harvard.

http://phunuonline.com.vn/suc-khoe/song-khoe/cai-thien-tri-nho-nho-socola-nong/a138411.html

Theo Đình Huệ/Báo Phụ Nữ TP HCM

Bạn có thể quan tâm