Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm cán bộ vận động học sinh mua sách tham khảo

Bộ GD cấm tuyệt đối cán bộ giới thiệu, quảng bá, vận động mua, phát hành sách tham khảo tới học sinh, phụ huynh dưới bất kỳ hình thức nào.

Cấm cán bộ vận động học sinh mua sách tham khảo

Bộ GD cấm tuyệt đối cán bộ giới thiệu, quảng bá, vận động mua, phát hành sách tham khảo tới học sinh, phụ huynh dưới bất kỳ hình thức nào.

Bộ GD – ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD – ĐT về việc sử dụng sách giáo khoa, tài liệu tham khảo trong trường phổ thông. Theo công văn, hiện nay, giáo dục phổ thông vẫn chỉ có một bộ sách giáo khoa do Bộ trưởng GD – ĐT ban hành. Đây là tài liệu chính để giáo viên và học sinh sử dụng trong quá trình dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

Ngoài ra, giáo viên, học sinh cũng có thể sử dụng sách tham khảo để hỗ trợ việc dạy và học, nhưng phải lấy chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa làm chuẩn để đối chiếu với kiến thức trong các tài liệu tham khảo.

Hàng loạt sách tham khảo kém chất lượng vẫn được bày bán trên thị trường. (Ảnh: Đào Ngọc Thạch).

Đặc biệt, công văn này nêu rõ Bộ GD - ĐT nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân thuộc Sở GD - ĐT, phòng GD - ĐT tuyệt đối không được thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc giới thiệu, quảng bá, vận động mua, phát hành sách tham khảo tới học sinh hoặc cha mẹ học sinh dưới bất kỳ hình thức nào.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần kịp thời báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên và thông báo đến các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn về các trường hợp phát hiện sách có sai sót ảnh hưởng đến dạy học và giáo dục; các loại sách không phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông và có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quản lý, sử dụng sách và tài liệu tham khảo theo quy định hiện hành.

Người đứng đầu các cơ sở giáo dục phổ thông chịu trách nhiệm về danh mục sách tham khảo lưu hành trong đơn vị mình; tuyệt đối không được lưu hành, sử dụng sách có nội dung không lành mạnh và sách có biểu hiện vi phạm pháp luật trong nhà trường. Không được sử dụng sách có nội dung không phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông.

Trường hợp phát hiện sách tham khảo có sai sót, có nội dung không lành mạnh hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật, cần kịp thời báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý.

 An Hoàng

Theo Infonet

 An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm