Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm động những cặp vợ chồng không đồng sinh nhưng cộng tử

Tình yêu sống chết có nhau của họ đã thực sự làm nhiều người xúc động.

Cặp đôi Jim và Myra Craig

Vào ngày 19/6 vừa qua, báo chí Anh đã đưa tin về một câu chuyện cảm động. Bà Myra Craig (87 tuổi), người Anh qua đời sau cái chết của người chồng yêu dấu 92 tuổi. Bà mất đúng vào ngày kỷ niệm 59 năm lễ thành hôn của hai vợ chồng và chỉ sau ông Jim 1 ngày. Khi qua nhà riêng đón bà Myra đi dự tang lễ của ông Jim, con bà Myra phát hiện mẹ mình đã chết trên giường ngủ của hai ông bà, nguyên nhân chết vì bệnh tim.

Bà Myra và ông Jim.
Bà Myra và ông Jim.

Carole, con dâu bà Myra đã chia sẻ với báo chí: "Sức khỏe bố chồng tôi đã dần suy yếu trong vài tháng gần đây. Chúng tôi biết ông không còn nhiều thời gian và đã chuẩn bị trước tâm lý. Nhưng hôm sau, khi Donald, chồng tôi qua đón mẹ đến nhà tang lễ để thảo luận về đám tang thì tìm thấy mẹ chồng tôi nằm trên giường. Các bác sĩ cho biết bà đã chết vì bệnh tim”. Con cháu, đồng nghiệp và bạn bè của hai người đã vô cùng sốc và đau khổ vì sự ra đi đột ngột của cặp đôi này.

Cặp đôi Robert và Nora

Ông Robert và bà Nora người Mỹ cũng là cặp vợ chồng không đồng sinh nhưng cộng tử. Chuyện tình của hai người lúc bắt đầu rất đơn giản, quen nhau do được giới thiệu. Thời gian đầu, bà Nora không hề có ý nghĩ sẽ nảy sinh tình cảm với ông Robert, nhưng nhờ sự kiên trì theo đuổi của ông, cuối cùng bà cũng xiêu lòng.

Ông Robert và bà Nora.
Ông Robert và bà Nora.

Tình yêu của họ tuy đơn giản nhưng không kém phần nồng nàn, sâu đậm. Suốt 71 năm chung sống, hai người luôn nắm chặt tay nhau không rời ngay cả khi ở nhà. Và họ đã cùng nắm tay nhau cho đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời. Sau lễ kỷ niệm 71 năm ngày cưới được hơn 1 tháng, ông Robert đã qua đời vì bệnh Parkison vào trưa ngày 28/8/2013, hưởng thọ 92 tuổi. Bà Nora cũng xa lìa trần thế chỉ sau vài giờ sau đó. Mọi người cho rằng có thể đây là cách ông bà lựa chọn để được mãi mãi bên nhau.

Cặp đôi Jean và Joseph White

Ông Joseph White, 72 tuổi, người xứ Wales, Anh qua đời vì trái tim tan vỡ ngay sau cái chết của vợ, dù trước đó ông hoàn toàn khỏe mạnh và không có dấu hiệu của bất kỳ bệnh tật gì. Bà Jean, vợ ông mất tại bệnh viện vào ngày 4/4/2013 sau một trận chiến với căn bệnh phổi, hưởng thọ 70 tuổi. Ông Joseph đã không chịu nổi cú sốc tinh thần quá lớn này, và ông đã lựa chọn ra đi, chỉ sau thời điểm bà Jean qua đời chưa đầy 24 tiếng.

Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi Jean và Joseph.
Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi Jean và Joseph.

Gia đình ông Joseph đã phải chấp nhận sự thật lãng mạn nhưng cũng tràn ngập bi thương khi mất đi cùng lúc hai người thân yêu nhất. Nhưng con cháu hai người cũng không mấy ngạc nhiên vì sự ra đi đột ngột này. Cô Tania, con gái của hai người đã chia sẻ: “Chúng tôi cũng không quá bất ngờ, vì khi còn sống bố mẹ tôi đã luôn nói không thể sống nổi nếu thiếu người kia".

Cặp đôi Ed Hale và Floreen

Cách đây ít lâu, câu chuyện tình của cặp vợ chồng gắn bó suốt 60 năm và cùng nhau nắm tay đến giây phút cuối đời này đã lấy đi bao nước mắt của cộng đồng mạng. Trước khi kết hôn với ông Ed, bà Floreen đã có một người chồng qua đời vì tai nạn. Do đó, khi ông Ed ngỏ lời, bà Floreen đã kiên quyết từ chối. Nhưng ông Ed vẫn quyết tâm muốn được nắm tay bà đến tận cuối đời, và ông đã làm được.

Cụ Ed Hale và Floreen trên giường bệnh.
Cụ Ed Hale và Floreen trên giường bệnh.

Đầu tháng 2 vừa qua, cả hai người đã phải nhập viện. Theo nguyện vọng của gia đình, các bác sĩ của 2 bệnh viện đã ký thỏa thuận để 2 vợ chồng già được nằm viện cùng nhau. Trong những ngày tháng cuối đời, hơi tàn sức yếu, nhưng bàn tay của hai người vẫn không hề rời nhau. Ông Ed đã ra đi sau cái chết của vợ 36 tiếng, theo đúng tâm nguyện khi còn sống của bà Floreen là “Ông ấy không được ra đi trước tôi”.

Cặp đôi Mary Tamm và Marcus Ringrose

Câu chuyện của cặp đôi này đã từng tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Bà Mary Tamm, nữ diễn viên đình đám của bộ phim the Doctor, đã qua đời vì căn bệnh ung thư ở tuổi 62 vào tháng 10/2012. Trong buổi tang lễ, ông Marcus Ringrose, 59 tuổi, chồng bà cũng bất ngờ đột tử ngay trong lúc chủ lễ tang đang đọc điếu văn. Các bác sĩ cho biết ông Marcus Ringrose đã tử vong vì quá xúc động dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Hai người có cuộc hôn nhân rất đáng ngưỡng mộ.
Hai người có cuộc hôn nhân rất đáng ngưỡng mộ.

Được biết vợ chồng bà Mary là một trong những cặp vợ chồng hiếm hoi trong làng giải trí có thể duy trì hạnh phúc trong suốt cuộc đời như vậy. Hai người gặp nhau trong một dịp đến thăm BBC, khi đó ông Ringrose đang làm giám đốc bộ phận của đài. Ông nhìn thấy bà Mary và đã ngay lập tức nói với bạn mình: "Tôi sẽ kết hôn cô gái đó”.

Hai người đã cùng nhau trải qua sóng gió trong suốt 34 năm, ông Marcus Ringrose cũng là người sát cánh bên bà Mary Tamm trong suốt 18 tháng vật lộn với căn bệnh ung thư, và cuối cùng ông Marcus Ringrose đã ra đi để được bên bà mãi mãi.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/cam-dong-nhung-cap-vo-chong-khong-dong-sinh-nhung-cong-tu-1.html

Theo Giang shu/Đất Việt

Bạn có thể quan tâm