Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm hay không tình yêu thời THCS?

“Bây giờ tụi nó hở ra chút là chơi bời, tiêm nhiễm thói hư tật xấu. Điện thoại chẳng có chút gì phục vụ học hành, chỉ cho nó chụp hình, khoe khoang là chính" - một ông bố chia sẻ.

Tình yêu học trò vốn xưa nay lưu lại trong mọi người những kỷ niệm đẹp của một thuở bồng bột. Nó gắn liền với những hình ảnh của chiếc xe đạp, nhành  hoa phượng, trang giấy trắng, tà áo dài…

Bất kỳ ai trong chúng ta ít nhiều cũng đã từng trải qua những mối tình thơ mộng ấy. Nhưng càng về sau, dường như độ tuổi yêu của các cô cậu học trò ngày càng sớm hơn, và cũng bản lĩnh hơn hẳn.

Tình yêu tuổi học trò liệu có quá sớm?
Tình yêu tuổi học trò liệu có quá sớm?

Vài ngày trước, vô tình ghé chân ở một quán cà phê gia đình trên đường Quang Trung (P. Tăng Nhơn Phú B, Q. 9, TP HCM) để làm việc, tôi đã phải cắm mặt xuống máy tính của mình, không dám ngẩng lên vì ngay phía trước là những cảnh tượng nhạy cảm.

Ngồi đối diện tôi là một đôi tình nhân lớp 7 thuộc trường THCS Hoa Lư đang dành cho nhau những cử chỉ hết sức thân mật. Vừa gọi thức uống xong, hai cô cậu quấn quýt lấy nhau không rời, họ ôm ghì nhau mặc cho tiệm cà phê khi đó khá đông đúc. Những cử chỉ vuốt ve, hôn hít đến từ học sinh nam dành cho bạn nữ rất tự nhiên như chỗ không người. Cứ như thế, nó kéo dài gần cả tiếng đồng hồ, đến nỗi mà khách hàng xung quanh khó chịu phải bỏ ra về, tôi cũng ngao ngán đứng dậy.

Chuyện tình vờ yêu một ngày thành thật của cặp đôi 9X

Bắt nguồn từ việc giả làm người yêu, Hoàng Long và Lan Anh đã trở thành một cặp đôi khiến nhiều người bất ngờ. Họ đã chứng minh xa mặt nhưng không cách lòng.

Có vẻ như quán này đã trở thành chốn hẹn của những cặp đôi nhí như thế, khi chỉ một lúc sau là có một vài đôi khác cũng kịp tìm cho mình một góc riêng tư để tâm sự. Các bạn vẫn khoác trên mình bộ đồng phục ghi tên trường THCS Hoa Lư, chiếc cặp sách nặng trình trịch vẫn đeo trên lưng, nhưng theo dõi những hành động đó, thì không ai dám bảo họ là con nít.

Một lần, ngẫu nhiên tôi nghe được cuộc trò chuyên giữa hai ông bố, một người có con trai, người kia có con gái đang là học sinh cấp II và cả 2 đều có học lực khá, giỏi.

Câu chuyện của một ông bố đi vào cao trào khi ông kể về cô con gái của mình. “Bây giờ, tụi nhỏ mới cấp II mà yêu đương nhăng nhít quá. Tôi nhìn TV đưa tin về các cô cậu học trò ôm hôn, yêu ngay tại lớp mà lo lắng cho con gái mình. Tôi cấm nó sử dụng điện thoại đắt tiền, chỉ mua cho cái đáp ứng 2 chức năng nghe, gọi , nhắn tin. Mọi cuộc gọi, tin nhắn đến điện thoại của con gái tôi kiểm soát chặt chẽ, không sót một ngày nào…”.

Cấm cản, quản lý chặt thời gian con cái có phải là cách tốt nhất cho con mình.
Cấm cản, quản lý chặt thời gian con cái có phải là cách tốt nhất cho con mình.

Ông này còn tư vấn các biện pháp quản lý con của mình cho bạn: hạn chế cho đi chơi nhiều; tránh các cuộc sinh nhật, tiệc tùng vì tạo cơ hội tụ tập, đàn đúm bạn bè, không có gì tốt; kiểm soát bạn bè con gái chơi, những đứa con trai đến nhà là phải dạy, dọa thẳng cánh không nó làm hư con gái...

Người đàn ông có con trai trạc tuổi cũng tiếp lời: “Bây giờ tụi nó hở ra chút là chơi bời, tiêm nhiễm những thói hư tật xấu. Mấy cái điện thoại cảm ứng xài chẳng có chút gì phục vụ tụi nó học hành, chỉ cho nó chụp hình, khoe khoang với bạn bè là chính. Tôi kiểm soát chặt tiền bạc, giờ giấc của thằng con tôi. Tiền học, tiền học thêm, các khoản phụ thu tôi đều trực tiếp đến liên hệ đóng cho giáo viên chủ nhiệm, không để nó cầm tiền. Ăn sáng cũng ăn ở nhà, sáng đưa, chiều đón đúng giờ…".

Cứ thế, 2 ông bố tiếp tục câu chuyện với những biện pháp quản lý con cái của mình. Nghe một hồi, tôi cảm tưởng như các ông đang muốn nhốt con cái mình vào một cái khuôn thép do chính các ông tạo ra. Không vui chơi, không bạn bè, cái lứa tuổi cắp sách đến trường đó liệu còn có niềm vui nào khác nữa.

Tôi ghi nhận được nhiều ý kiến của các bậc phụ huynh về việc nên hay không cho các con của mình yêu sớm. Đa phần bậc làm cha, làm mẹ đều đồng tình với việc không nên cho con cái yêu sớm, điều đó chẳng giúp nó tốt hơn mà chỉ khiến nó học đòi, bắt chước những chuyện không hay.

Tuyệt chiêu trồng cây si, làm anh hùng lấy lòng mọi cô gái

Luôn quan tâm, chăm sóc từ những điều nhỏ nhất, biết cách bảo vệ, thể hiện tình cảm... được xem là những phương pháp hiệu quả nhất để chinh phục trái tim con gái.

http://www.muctim.com.vn/content/-/view/Xa-hoi/Cam-hay-khong-tinh-yeu-thoi-THCS;jsessionid=EFC52EB2AC6E06972A2E999F97EF56B1.as4?article=227475#.VO_YNS7L_SF

Theo Nguyên Anh/Báo Mực Tím

Bạn có thể quan tâm