Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầm hòa Việt Nam giúp Myanmar chứng minh đẳng cấp'

Tiền vệ trung tâm của đội tuyển Myanmar tỏ ra hài lòng với 1 điểm có được trong trận đối đầu với Việt Nam ở bảng A tại AFF Cup 2018.

Sau màn trình diễn trước hàng chục nghìn khán giả nhà trên sân Thuwunna ở Yangon, ngôi sao trẻ 22 tuổi tuyên bố đội tuyển Myanmar hiện tại đủ điều kiện để được nhắc đến là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Trong trận đấu này, cả Myanmar và Việt Nam đều có cơ hội ghi bàn để giành trọn 3 điểm, trở thành đội tuyển đầu tiên ghi tên mình vào vòng bán kết AFF Cup 2018.

Hlaing Bo Bo,  Myanmar,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 1
Hlaing Bo Bo (số 6) tự hào vì màn trình diễn của Myanmar trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFF Cup.

Tuy nhiên, việc chỉ có 1 điểm nhưng ngăn chặn mạch chiến thắng liên tiếp của đội quân áo đỏ sao vàng khiến Hlaing Bo Bo cảm thấy Myanmar xứng đáng nhận được ánh đèn sân khấu vốn chỉ đang chiếu rọi vào đội tuyển Việt Nam ở bảng A.

Bo Bo chia sẻ: "Tất nhiên tôi biết rằng Việt Nam và Thái Lan là những đội tuyển rất mạnh. Nhưng tối 20/11, chúng tôi cho thấy những gì Myanmar có thể làm, thể hiện chất lượng của các cầu thủ Myanmar và chứng minh chúng tôi có thể nguy hiểm đến cỡ nào".

Sau trận đấu này, anh cùng các đồng đội sẽ phải hành quân đến Kuala Lumpur để chơi trận cuối cùng của vòng bảng với Malaysia. Đây đồng thời cũng là cuộc đối đầu trực tiếp định đoạt chủ nhân của chiếc vé lọt vào vòng bán kết.

Mặc dù trận hòa vừa qua đủ để cho thấy sự tiến bộ của đội tuyển quốc gia, Hlaing Bo Bo vẫn khẳng định mục tiêu tiếp theo sẽ là một chiến thắng.

Anh phát biểu: "Chúng tôi không thi đấu trận tới đây chỉ để giành 1 điểm. Chiến thắng và giành 3 điểm là những gì mà chúng tôi nghĩ đến".

Hlaing Bo Bo,  Myanmar,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 2
Myanmar ngắt mạch chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Một yếu tố bất lợi đối với các cầu thủ Myanmar khi đối đầu với Malaysia là họ sẽ không còn có sự ủng hộ nhiệt tình từ các khán giả ở Yangon như trong cuộc chạm trán Việt Nam, nơi đám đông có mặt 4 tiếng đồng hồ trước khi trận đấu diễn ra và không ngừng nhảy múa, hát hò cho đến khi mãn cuộc.

"Gặp đội tuyển Việt Nam, chúng tôi đã chơi rất tốt, không chỉ bản thân tôi mà là cả đội bóng. Đó thực sự là nỗ lực của tập thể, và chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các CĐV đã cổ vũ cho Myanmar. Còn bây giờ chúng tôi sẽ cố hết sức để tập trung cho trận đấu tiếp theo và đảm bảo có được số điểm cần thiết", Hlaing Bo Bo kết luận.

Ngày 24/11, cuộc đối đầu giữa Malaysia và Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h30 trên sân vận động Bukit Jalil. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Campuchia trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Hlaing Bo Bo,  Myanmar,  doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 3
Myanmar và Việt Nam vẫn giữ hai vị trí cao nhất tại bảng A AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Quang Hải: 'Đội đá hết khả năng, thiếu một chút may mắn' Tiền vệ Quang Hải cho rằng anh và đồng đội đã thi đấu hết khả năng. Tuy nhiên, việc không thể có 3 điểm là do thiếu một chút may mắn.

HLV Malaysia: 'Tôi đã rất mong tuyển Việt Nam thắng Myanmar'

Sau trận đấu trên sân Thuwunna vào tối 20/11, đội tuyển Việt Nam và Myanmar chấp nhận chia điểm khi không ai ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm