Cuối tháng 11, Omoda & Jaecoo Việt Nam tổ chức sự kiện giới thiệu xe và công bố giá tại thành phố Hải Phòng. Sự kiện thu hút đông đảo người yêu xe và nghệ thuật quan tâm.
Khác với những chương trình ra mắt xe thông thường, thương hiệu Trung Quốc mới gia nhập thị trường ôtô Việt chọn kết hợp yếu tố thời trang và công nghệ xuyên suốt sự kiện, mang đến cho người xem những trải nghiệm "đã mắt" và "thích tai".
Khi công nghệ "chạm" thời trang
Từ khu vực cổng chào, phong cách hiện đại của buổi lễ ra mắt đã được thể hiện rõ rệt thông qua gam màu xanh dương - trắng chủ đạo. Bên cạnh những đường nét vuông vức, mạnh mẽ của ánh đèn LED là đường cong mềm mại, thời trang của chiếc Omoda C5.
Trong không gian cổng chào trang hoàng như một chương trình biểu diễn thời trang, khách mời được trải nghiệm điều khiển robot thú cưng, tương tác với "cún ảo" thông qua một tay cầm nhỏ. Trong không gian sân khấu, ánh xanh từ đèn LED vừa đủ thu hút, tập trung vào sản phẩm nhưng không quá tối tăm.
"Buổi tiệc âm thanh" được khai màn, đèn khán phòng hạ dần là thời điểm các nghệ sĩ múa xuất hiện. Không chỉ trình diễn thông thường, động tác tay uyển chuyển của "robot" kết hợp công nghệ ánh sáng xanh hiện đại, âm nhạc phong cách electronic đặc trưng đưa khán giả bước vào cánh cửa dịch chuyển thời gian, đặt chân đến thế giới tương lai, hợp với triết lý "Art in Motion" của thương hiệu.
Không gian lễ ra mắt là sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật. |
Việc kết hợp nghệ thuật biểu diễn vào lễ ra mắt xe không hề mới, bởi đây là cách các thương hiệu ôtô hạng sang thường xuyên áp dụng. Với "tân binh" như Omoda và Jaecoo, "nước cờ" này được xem là lời chào ấn tượng.
Omoda C5 là mẫu xe được định vị cho người trẻ, yêu thích thời trang và thể thao. Nhằm làm rõ nét những yếu tố này, phần trình diễn có sự góp mặt của Wean Lê - nam rapper Gen Z - được nhiều người hâm mộ với phong cách thời trang cá tính.
Omoda C5 là mẫu xe được định vị cho người trẻ, yêu thích thời trang và thể thao. |
Bên cạnh âm nhạc, người đẹp trong 12 trang phục dạ hội lộng lẫy thuộc bộ sưu tập "Khám phá tương lai" cũng sải bước trên sân khấu, khiến người xem vừa đã tai, thích mắt.
Màn biểu diễn còn có sự xuất hiện của Hoa hậu Liên lục địa 2022 - Lê Nguyễn Bảo Ngọc trong trang phục tone màu trắng - bạc, sử dụng chất liệu lụa cao cấp kết hợp resin 3D hay kim loại.
Nhà thiết kế Kiên Vũ - "cha đẻ" bộ sưu tập thời trang - cho biết đường nét cá tính xen lẫn thể thao trên Omoda C5 là nguồn cảm hứng cho thiết kế của anh.
"Ngay lần đầu nhìn thấy Omoda C5, tôi đã thực sự ấn tượng từ ngoại thất thời thượng, trẻ trung đến nội thất được trang bị công nghệ tân tiến, hiện đại. Chính Omoda C5 khiến tôi ngay lập tức nảy ra những ý tưởng trong suy nghĩ và bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập này", anh Kiên Vũ chia sẻ trong buổi ra mắt.
Người đẹp trong 12 trang phục dạ hội lộng lẫy sải bước trên sân khấu. |
Omoda C5 - món hời trong phân khúc SUV B
Omoda & Jaecoo là một trong những hãng xe Trung Quốc đầu tiên lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt. Thương hiệu quyết định hướng đi "chậm mà chắc" nhằm nghiên cứu thật kỹ thị trường và đưa ra chiến lược hợp lý nhất, không chỉ đảm bảo thành công mà còn giúp người dùng có được nhiều cơ hội tiếp cận với sản phẩm.
Omoda C5 được thu hút khách hàng với thiết kế cùng loạt trang bị, công nghệ được áp dụng bên trong. |
Chiếc Omoda C5 được thiết kế "chạm" đến những gì một người trẻ Việt cần, vừa đủ mạnh mẽ, vừa đủ thể thao nhưng không quá hầm hố. Chi tiết mặt ca lăng với lưới tản nhiệt không viền tạo điểm nhấn cho mẫu SUV cỡ B, khiến người xem dù chỉ lướt qua một lần cũng khó quên được.
Không chỉ phối màu đen - trắng, nhà thiết kế cũng tinh ý thêm thắt sắc đỏ ở cản trước, viền gương chiếu hậu hay kẹp phanh giúp tăng tính thẩm mỹ. Các góc bo cong ở đầu và thân xe giúp cân bằng sự cá tính, mang đến nét mềm mại cho mẫu SUV mới.
Theo nhà sản xuất, không gian cabin của C5 được tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo AI có khả năng nhận diện giọng nói, mang đến trải nghiệm giải trí đầy đủ cho người ngồi bên trong. Hệ thống âm thanh 8 loa Sony cùng bộ lọc không khí PM 2.5 trên bản flagship cũng là trang bị hiếm có trong phân khúc xe xăng cỡ B tại thị trường Việt.
Cả 2 phiên bản của Omoda C5 đều được trang bị bộ máy xăng Turbo 1.5 L, sản sinh công suất 145 mã lực, mô men xoắn cực đại 210 nm. Khối động cơ tuy không mới nhưng đủ mạnh mẽ giúp C5 cạnh tranh với các đối thủ còn lại cùng phân khúc.
Trang bị an toàn trên mẫu SUV cỡ B này được Omoda tập trung phát triển với hệ thống hỗ trợ lái thông minh nâng cao ADAS. So với mẫu xe khác trong cùng phân khúc, Omoda C5 được trang bị tính năng khác biệt như điều khiển hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ lái tự động ICA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA, hỗ trợ phanh tự động AEB.
Bên cạnh yếu tố về thiết kế, công nghệ hay động cơ, giá bán của Omoda C5 cũng là điểm cộng. Phiên bản Premium có giá 589 triệu đồng, tăng lên 669 triệu đồng ở bản flagship.
Ngay khi giá bán mẫu SUV cỡ B được công bố, những tiếng vỗ tay của khách tham dự vang lên. Điều này cho thấy sự thành công của Omoda và Jaecoo Việt Nam khi định giá sản phẩm, đạt kỳ vọng của khách hàng về một "món hời" trong phân khúc.
Ở lễ ra mắt, Omoda và Jaecoo Việt Nam cũng mang thêm các phiên bản sáng tạo họa tiết ngoại thất đặc biệt. Các mẫu xe trưng bày được trang trí hình ảnh đậm nét Việt Nam như trống đồng hay hoa sen, cho thấy nỗ lực tìm hiểu và đưa sản phẩm đến gần với người dùng nội địa của thương hiệu.
Omoda C5 và chương trình ra mắt, công bố giá gây ấn tượng tốt khi kết hợp yếu tố thời trang xen lẫn công nghệ. Trong 60 phút, sự kiện mang đến cho khách mời trải nghiệm độc đáo, khẳng định tinh thần của thế hệ trẻ Việt, sẵn sàng sáng tạo, đổi mới.