Nhật Bản, châu Âu cũng có cao tốc 2 làn xe nhưng vẫn an toàn
Nhật Bản hay một số nước châu Âu cũng có những cao tốc 2 làn xe tương tự như tuyến Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn được đánh giá an toàn bởi tài xế luôn ý thức chấp hành các quy tắc GT.
238 kết quả phù hợp
Nhật Bản hay một số nước châu Âu cũng có những cao tốc 2 làn xe tương tự như tuyến Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn được đánh giá an toàn bởi tài xế luôn ý thức chấp hành các quy tắc GT.
Cao tốc 2 làn Cam Lộ - La Sơn (98,3 km) được gọi là tuyến cao tốc nguy hiểm nhất hiện nay do phương án tổ chức giao thông chưa phù hợp.
Chiếc xe đầu kéo BKS: 92H-007.14 kéo theo rơ moóc BKS: 92R-005.56 đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thì tự gây tai nạn, rất may không gây thương vong về người.
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất một số giải pháp xử lý nhằm nâng cao an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ - La Sơn sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa qua.
CSGT sẽ khép kín địa bàn 24/24h, mặc thường phục ghi nhận xe vượt ẩu, lấn làn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn rồi báo cho các chốt liền kề lập biên bản hoặc phạt ngội.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép.
Vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến anh Q. mất cả vợ và 2 người con. Với người chú ruột lái xe đã bị khởi tố, anh Q. mong chú mình được giảm nhẹ hình phạt.
UBND tỉnh TT-Huế đề nghị Bộ GTVT sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường quốc gia này đạt quy mô cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch, nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn hơn.
Nhắc đến vụ tai nạn tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị xem xét tiêu chuẩn, quy chuẩn, tên gọi xác định cho rõ thế nào là cao tốc.
Sau vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn để điều chỉnh tốc độ khai thác phù hợp với thực tế.
Mới đưa vào khai thác hơn 1 năm, tính đến cuối tháng 2/2024, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra 36 vụ tai nạn khiến 6 người tử vong và 20 người bị thương.
Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 21/2/2024 đẩy nhanh nghiên cứu, triển khai đầu tư nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đang khai thác, đầu tư theo quy mô phân kỳ.
Nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ thực sự lo ngại khi lưu thông trên tuyến cao tốc hai làn xe và kiến nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cần quan tâm đặc biệt các điểm thường xảy ra tai nạn.
Theo chuyên gia giao thông, TS. Trần Hữu Hùng, với hiện trạng tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan, lái xe nếu không giữ làn tốt, vào cua rất dễ đâm vào xe bên làn ngược lại.
Trong những ngày qua, người thân, hàng xóm ở thôn Nhật Quả, xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) không khỏi xót thương cho 3 nạn nhân tử vong trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Phó Trưởng đoàn ĐBQH Thừa Thiên Huế Nguyễn Thị Sửu cho biết, do cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ có 2 làn xe, thường xuyên xảy ra tai nạn, nên mỗi lần lưu thông bà cảm thấy bất an.
Một số tuyến cao tốc chưa bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn đường cao tốc ngay từ khi xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Theo lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, bên cạnh việc xác định nguyên nhân TNGT, cần làm rõ các nguyên nhân khác trên toàn bộ hệ thống gia thông để phòng ngừa, hạn chế TNGT xảy ra.
Nhận được tin gia đình con trai gặp tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, người cha già ở quê nhà nghe như sét đánh ngang tai, không tin đó là sự thật.
Tài xế phóng nhanh vượt ẩu cùng với những bất cập như đường hẹp, "nút thắt cổ chai", không có dải phân cách cứng đang khiến tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thêm nguy cơ tai nạn.