Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cẩm Ly đang rất sung sức

Vai trò làm vợ, làm mẹ hai đứa con dường như không làm cô mệt mỏi, trái lại làm cho Ly “thăng hoa” hơn trong nghề nghiệp.

Cẩm Ly đang rất sung sức 

(Zing) - Vai trò làm vợ, làm mẹ hai đứa con dường như không làm cô mệt mỏi, trái lại làm cho Ly “thăng hoa” hơn trong nghề nghiệp.

So với các ca sĩ khác, Cẩm Ly là một ca sĩ đa năng. Có thể nói tuy cô có giọng ca không phải “khuôn vàng, thước ngọc” nhưng cũng chính nhờ giọng ca chân phương, không kiểu cách, hát bằng tất cả tâm hồn và cảm xúc của mình mà Cẩm Ly chinh phục được “nhiều tầng” khán giả, từ những đối tượng tuổi teen cho đến khán giả yêu thích dân ca, yêu thích nhạc trữ tình, sang cả kịch nói (Tìm Kiếm Ngôi Sao, Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn), cải lương (Lan và Điệp).

Cẩm Ly đang rất sung sức
Gia đình nhỏ của Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy

- Cẩm Ly đã bỏ hết mọi show diễn trong hơn 2 tháng (trừ chương trình ca nhạc cải lương Lan và Điệp) để tập luyện cho live show riêng kỷ niệm 15 năm ca hát. Cẩm Ly có thể nói gì về live show này?

- Live show kỷ niệm 15 năm ca hát của Ly không có sự hội ngộ của 3 chị em Hà Phương – Minh Tuyết – Cẩm Ly vì mỗi người ở một phương xa và công việc cứ đổ dồn lên mỗi người nên không cùng nhau về chung vui được. Thay vào đó, live show 15 năm ca hát của Cẩm Ly có sự góp mặt của những người anh, bạn thân thiết như: Đan Trường, Quang Linh và Quốc Đại. Live show chia làm ba phần, một phần dành cho nhạc trẻ, một phần dành cho dân ca còn phần khác dành cho các ca khúc trữ tình. Đan Trường sẽ là phần nhạc trẻ lãng mạngvới 2 bài hát thật dễ thương. Quang Linh là người gắn bó với Ly trên nhiều quãng đường sẽ cùng Ly hát về Huế và nhạc trữ tình. Đặc biệt nhất là những sự kết hợp đầu ngẫu hứng của Cẩm Ly với 2 khách mời Hoài Linh và Chí Tài.

So với các ca sĩ khác, đây có thể được xem là live show chính thức và đầu tiên của Ly ngoài 2 tour diễn Vòng quanh ký túc xá trước đây. Live show diễn ra vào ngày 15/11/2008.

- Cảm xúc của Ly trước live show đáng nhớ này?

- Ly đang tập cho mình một thói quen bình tĩnh để tránh bị áp lực. Hiện giờ Ly cố gắng tập luyện, cố gắng giữ gìn sức khỏe thật tốt cho live show. Cố gắng làm sao trình diễn tốt nhất và chỉ nghĩ vậy thôi. Tuy nhiên không biết lúc live show diễn ra thì cảm giác của mình thế nào? Có thay đổi hay lo sợ gì không thì bây giờ không thể nói trước được.

- Cẩm Ly làm gì để giữ thăng bằng giữa công việc và gia đình?

- Như Ly đã nói ở trên, ông xã lo toàn bộ phần chuyên môn và quyết định mọi việc, từ khi chưa là của nhau cho tới bây giờ.  Còn đối với hai con, Ly cố gắng làm sao cho những đứa trẻ cảm thấy mẹ thương mình rất công bằng, đầy đủ. Khi về nhà, Ly thường dành thời gian săn sóc hai bé. Nắm bắt tâm lý của con và tạo cho mình tình thương mến bao la cũng là lợi thế để Ly hát hay hơn các ca khúc tình cảm về cha, mẹ và gia đình. Bởi Ly hát bằng cảm giác và cảm xúc thật của mình đang trải nghiệm.

- Có thể nói so với các ca sĩ khác thì Ly có lợi thế là một ca sĩ nữ may mắn thành công trong nhiều thể loại và dòng nhạc. Tuy nhiên thời gian gần đây Ly lại nổi bật hơn ở dòng nhạc dân ca và trữ tình. Tại sao Cẩm Ly không chuyên tâm vào thể loại này luôn?

- Ly vẫn hát nhiều thể loại. Tuy nhiên ngoài những album có nhiều thể loại, Ly vẫn ra những album chuyên đề về dân ca, về nhạc trữ tình…. Ly muốn phục vụ mọi khán giả yêu thương mình và không hề muốn làm phụ lòng một ai cả. Trong những chương trình biểu diễn tại phòng trà, khi Ly hát nhạc trẻ thì khán giả lớn tuổi trách, khi Ly chỉ chuyên hát dân ca, trữ tình thì khán giả trẻ tỏ ra buồn… Ly thì không muốn làm buồn những người đã tạo cho mình tên tuổi như hiện nay. Đành phải đa dạng thôi. Ly chỉ cố gắng làm cho thật tốt.

Hình ảnh Cẩm Ly hạnh phúc bên gia đình - nguồn cảm hứng để cô hát ngày càng ngọt ngào hơn:

Cẩm Ly đang rất sung sức
Cẩm Ly đang rất sung sức
Cẩm Ly đang rất sung sức
Cẩm Ly đang rất sung sức
Cẩm Ly đang rất sung sức

LÊ QUANG THANH TÂM

Bạn có thể quan tâm