Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cẩm Ly trong “kính cận” của Nguyễn Nhất Huy

Trên sân khấu, là một “ngôi sao” với rực rỡ đèn hoa. Ngoài đời, Cẩm Ly ngờ nghệch và dzễ thương như… con nít.

Cẩm Ly trong “kính cận” của Nguyễn Nhất Huy

(Zing) - Trên sân khấu, là một “ngôi sao” với rực rỡ đèn hoa. Ngoài đời, Cẩm Ly ngờ nghệch và dzễ thương như… con nít.

>>> Quà tặng Cẩm Ly & Nguyễn Nhất Huy

Cẩm Ly là... “bà lùn”

Đó là cái “nick” đầu tiên mà tôi nghe được từ Biên tập Hữu Minh – ông xã của Cẩm Ly bây giờ.

Lúc đó, đã cách đây gần mười năm nhưng vẫn còn ấn tượng với tôi đến bây giờ, vì sự nghiệp âm nhạc của tôi khi ấy bắt đầu cùng một đôi tình nhân so le: nàng thì trắng trẻo nhưng thấp lè tè, đi cùng cái gã cao ngồng nhưng đen thui.

Ngoài đời là như vậy đó, chứ trong âm nhạc, họ là một đôi đã từng “làm mưa làm gió” một thời: ca sĩ Cẩm Ly và đạo diễn Minh Vy.

Cẩm Ly trong “kính cận” của Nguyễn Nhất Huy

Cẩm Ly cùng Nguyễn Nhất Huy "dzìa quê"

Sau gần mười năm làm bạn, tôi vẫn thích gọi Cẩm Ly bằng hai tiếng: “Bà lùn”

Cẩm Ly “mặc cảm”

Cẩm Ly trong “kính cận” của Nguyễn Nhất Huy

Cùng "đạo-diễn-ôngx ã" Minh Vy, Nguyễn Nhất Huy và Hoài An

Gọi là “mặc cảm”, không phải vì Cẩm Ly thấy mình có chiều cao khiêm tốn so với “vóc dáng chuẩn” của tôi, mà vì Cẩm Ly luôn sợ khi đi chung với tôi, người ta càng chú ý rằng “bà lùn” cũng bị... cận.

Nếu một ngày đẹp trời, ai đó xuất hiện trước mặt Cẩm Ly khoảng 3m và cười chào nhưng thấy “bả” không phản ứng chi hết thì cũng đừng buồn. Vì sự thật là Cẩm Ly bị cận còn nặng hơn tôi nhưng không bao giờ chịu đeo kính, vì sợ… xấu. Kết quả là bả nhìn xa chẳng thấy được ai. Chỉ có một phen duy nhất bả chịu đeo kính là khi quay bài ca… Cô bé kính cận.

Cẩm Ly “lì”

 

Cẩm Ly trong “kính cận” của Nguyễn Nhất Huy

Cùng Võ Hoài Phúc, Vân Quang Long và Nguyễn Nhất Huy.

Về khoản này, tôi đã nể “bà lùn” từ lâu, vì trong giới ca sĩ ít ai làm nổi. Vốn là một ca sĩ nữ ăn khách nhất ở các tỉnh, nên chuyện một đêm cuối tuần có bốn-năm sô ở… bốn-năm tỉnh khác nhau là chuyện bình thường. Thế mà “bà lùn” vẫn chạy nổi từ tỉnh này sang tỉnh khác, dù bị chứng say xe và thường xuyên bị… ói trên đường di chuyển. Dzậy mà khi đến sân khấu là “bả” bật dậy hát ngon lành.

Tôi chỉ dám “chạy sô” cùng Cẩm Ly có một lần trong đời mà về nhà bệnh gần… cả tháng. Dzậy mà “bà lùn” vẫn “đi tỉnh” năm này qua tháng nọ, chỉ trừ những ngày… nghỉ đẻ.

Cẩm Ly “mít ướt”

Cẩm Ly trong “kính cận” của Nguyễn Nhất Huy

Đang diễn cho phim ca nhạc nè...

Cái “mít ướt” của một ngôi sao như Cẩm Ly không giống như kiểu “mít ướt” của người thường là cứ khóc nhè nhè tối ngày. Cẩm Ly mà đã khóc thì khóc hoài không nghỉ!

Còn nhớ lần quay video bài Bến Vắng ở Cà Ná, Cẩm Ly đứng hát trong cái vó cá của ngư dân. Một cục đá treo lơ lửng phía trên bỗng rơi xuống đầu bả, máu ra lênh láng. Khi được “vớt” lên bờ, “bà lùn” khóc hu hu như con nít khóc suốt… mấy tiếng đồng hồ.

Sau này gặp lại, nhìn thấy vết sẹo trên trán Cẩm Ly, tôi cũng không dám nhắc lại kỷ niệm xưa vì sợ bả sẽ khóc tiếp... tập "n".

Cẩm Ly “tám”

Cẩm Ly trong “kính cận” của Nguyễn Nhất Huy

Cùng Nhóm KTX và các phóng viên trong "Vòng quanh Ký Túc Xá" tại Đà Lạt.

Cẩm Ly thứ tư, nên các fan gọi là “chị Tư”. Còn tôi thì gọi bả là... “Tư nhân Hai”, tức là… “tám” cái thời hát mấy bài Người về cuối phố, Bờ bến lạ, Thương nhớ người dưng

Cẩm Ly luôn muốn biết tôi viết ca khúc đó trong hoàn cảnh nào, rồi cô gái đó bị bỏ rơi ra sao để mà “cảm” cho nên phải “tám” liên tục thành một thói quen khó bỏ, riết rồi tôi cũng bị “lây” luôn. “Tám” từ âm nhạc cho đến đủ thứ chuyện trên đời, thường là từ nửa đêm về sáng. Có lần, tôi huyên thuyên kể chuyện, thấy đầu dây bên kia đâu có “ừ hử” gì, một lúc sau thì nghe tiếng... “khò khò”. Mèng ui, thì ra “tám” mệt quá, bả ngủ lúc nào không biết!

Cẩm Ly không biết... ghen

Cẩm Ly trong “kính cận” của Nguyễn Nhất Huy

Cùng ông xã tại Hồng Kông.

Có lẽ đây là “đức tính” mà tôi nể nhất ở “bà lùn”. Làm phụ nữ, ai lại không ghen, lại thêm chồng là đạo diễn nổi tiếng kiêm chủ hãng, thế nhưng tôi chưa thấy “bà lùn” nổi “máu Hoạn Thư” lần nào.

Tôi thầm nghĩ: Có thể đó là một bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình. Nên có lần, tôi chất vấn Cẩm Ly: “Sao tui không thấy bà ghen vậy, có bí quyết nào không?”

Cẩm Ly trả lời ngon ơ: “Thì ổng đi đâu, tui… đi đó. Thời gian còn lại, ổng chỉ đi với ông thôi, tui ghen làm gì. Chừng nào ông là... “bóng” đi, tui ghen cho biết!” :D

nhạc sĩ nguyễn nhất huy

Bạn có thể quan tâm