Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầm súng bắn người rồi lẩn trốn 3 năm

Hiếu cùng đồng bọn cầm súng bắn người rồi bỏ trốn 3 năm thì bị công an bắt giữ. Anh này phải ra tòa lĩnh 15 năm tù giam.

Theo cáo trạng, một ngày cuối tháng 10/2012, trong khi uống rượu, giữa Nguyễn Anh Hiếu (27 tuổi) và Trương Tuấn Anh (20 tuổi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) xảy ra mâu thuẫn. 

Trưa hôm sau, Hiếu và nhóm bạn đến nói chuyện để dàn xếp thì bị đối phương ném dao vào người. Thấy việc giảng hòa bất thành, thanh niên 27 tuổi bàn đến chuyện đánh nhau và được cả nhóm đồng tình.  

Hiếu nhờ Đặng Đức Hòa gọi điện thoại cho Đàm Văn Chung (Hưng Yên) đến hỗ trợ. Nhận tin, Chung rủ thêm người mang theo một khẩu súng côn, 2 khẩu súng bắn đạn hoa cải và túi đựng dao. Đến nơi, chưa rõ sự tình, Chung rút súng chĩa vào nhóm của Hiếu. Trước sự nhầm lẫn này, Hòa phải vội vàng giải thích.

Hiếu tại tòa ngày 31/7. Ảnh: MĐ.

Sau đó, cả bọn gọi taxi đến chỗ của Tuấn Anh. Phát hiện đối phương đang ngồi quán nước ở sân đình, nhóm này cầm súng xông đến bắn khiến 3 thanh niên trúng đạn ở chân và mông. Còn Tuấn Anh bị nhóm của Hiếu chém một nhát vào đầu gối.

Sau khi gây án, các thanh niên lên taxi bỏ trốn. Năm 2014, trong khi đồng bọn bị đưa ra xét xử với mức án 11 - 18 năm tù thì Hiếu còn bỏ trốn. Đến cuối tháng 1/2015, anh ta bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Hưng Yên.

Trước tòa, mẹ của bị cáo 27 tuổi trình bày, trong thời gian con trai trốn nã, bà đã bồi thường cho bị hại được 9 triệu đồng. "Chúng tôi sắp hết tuổi lao động rồi, mong HĐXX xem xét giảm án để cháu sớm trở về gia đình. Vợ của cháu cũng đến để chồng ký vào đơn ly hôn", người phụ nữ nói trong nước mắt.

Sáng 31/7, TAND TP Hà Nội xác định Hiếu là người khởi xướng, rủ các bị các gây án nên xử phạt 15 năm tù về tội Giết người. 

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm