Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cẩm Vân bật khóc trên sân khấu vì nhớ con ở Mỹ

Khi xem clip của hai cô con gái gửi về, nữ ca sĩ không kiềm chế được xúc động đã bật khóc trên sân khấu liveshow Sol Vàng tháng 9.

Tối 13/9 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), liveshow Sol Vàng số 5, Cẩm Vân đứng chung sân khấu cùng “người tình trăm năm” Khắc Triệu. Những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má khi chị xem clip hai cô con gái cưng gửi về chúc mừng bố mẹ từ nước Mỹ xa xôi.

 

Cẩm Vân không phải là cái tên gắn với một dòng nhạc nào, mà từng bài hát hay của các nhạc sĩ đến với chị như sự lựa chọn của định mệnh. Những bài hát gắn với tiếng hát nữ ca sĩ gạo cội như Bài ca không quên, Triệu đóa hoa hồng, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Đêm thành phố đầy sao… được chọn để mở màn cho chương trình.

Câu chuyện tình yêu được kể trong không gian âm nhạc dành riêng cho tiếng hát Cẩm Vân. Với chất giọng khàn nhưng giàu cảm xúc, chị đã truyền tải tinh thần ca khúc Biển cạn đầy khắc khoải. Lúc này, Khắc Triệu vẫn âm thầm đứng sau đệm trống và hỗ trợ cho tiếng hát của vợ.

Cẩm Vân - Khắc Triệu đứng bên nhau đầy ấm áp và yêu thương.

Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ song ca cùng chủ nhân đêm nhạc trong ca khúc Say tình (Cẩm Vân hát lời Ý – Mr Đàm hát lời Việt). Anh còn thể hiện Nuối tiếc mang đậm dấu ấn cá nhân.

 Liên khúc Tình hờ - Cứ lừa dối đi và Hãy để mưa rơi trong chương 2 được vợ chồng thể hiện đầy yêu thương, có màu sắc hạnh phúc, hờn giận nhưng luôn tin tưởng vào nhau.

Để thể hiện tình cảm dành cho vợ, tay trống Khắc Triệu khoe chất giọng vững chãi, ấm áp khi hát solo tình khúc Mơ về em. Anh tiếp tục song ca với vợ trong ca khúc Con yêu, một sáng tác ghi đậm dấu ấn của Cẩm Vân trong lòng khán giả.

Kết thúc chương 2 là màn hoà tấu thể hiện tài năng đánh trống của Khắc Triệu với bản Soul sacrifice kết hợp độc đáo với ban nhạc Nguyễn Quang. Tiết mục này đã làm cả khán phòng nhà hát nổ tung bởi những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt.

Nhắc đến Cẩm Vân, người nghe không quên mảng ca khúc đã giúp chị nổi bật hơn nữa - nhạc Trịnh. Chương 3 Ru mãi ngàn năm gần như dành phần nhiều cho các sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những bài hát nổi bật của chị như Chờ nhìn quê hương sáng chói, Xin cho tôi, Ru ta ngậm ngùi đã được làm mới bản phối, có day dứt, tha thiết nhưng vẫn đi vào lòng người.

Một trong những tiết mục gây nhiều bất ngờ chính là màn song ca Trả nợ tình xa của Cẩm Vân và Phương Thanh. Không gian như được nới rộng bởi hai giọng khỏe khoắn, cao và đủ trầm để lắng sâu.

Phương Thanh cũng là người em thân thiết mà những năm qua, Cẩm Vân – Khắc Triệu luôn dõi theo và hỗ trợ. Chị Chanh cũng dành tặng cho khán giả bài hát Người tình trăm năm mà hiếm hoi lắm chị mới hát live.

Cẩm Vân song ca với nhóm MTV khá ăn ý.

Không nằm trong kịch bản, khán giả yêu cầu Cẩm Vân thể hiện thêm những ca khúc từng làm nức lòng người yêu nhạc. Khán đài nhà hát Hoà Bình gần như vỡ oà khi chị hát các tình khúc Thuở ấy có em, Sóng về đâu, Diễm xưa, Xin mặt trời ngủ yên...

Kết thúc đêm diễn, bầu không khí của nhà hát nóng càng thêm nóng khi những người bạn của Cẩm Vân – Khắc Triệu như Hiền Mai, NTK Sĩ Hoàng, Trịnh Vĩnh Trinh … đã cùng lên sân khấu hoà giọng ca khúc Ca dao mẹ Nối vòng tay lớn chào tạm biệt khán giả.

Lê Tuấn

Ảnh: DL Duy

Bạn có thể quan tâm