Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc lẫn lộn trong ngày học sinh lớp 1 TP.HCM tựu trường

Sáng 19/8, tại trường tiểu học Phan Văn Trị (quận 1, TP.HCM), nhiều học sinh lớp 1 lo lắng, bỡ ngỡ khi lần đầu làm quen trường lớp, thầy cô.

ngay tuu truong anh 1

Hai tuần trước ngày khai giảng, 97 em học sinh tập trung tại trường tiểu học Phan Văn Trị để bắt đầu làm quen với không gian và kiểu sinh hoạt mới. Ở buổi đầu tiên, các em biết vị trí phòng học, nhà vệ sinh, các phòng chức năng. Trong hình, học sinh lớp 1 đang tập đứng dậy, học cách chào mỗi khi thầy cô bước vào lớp.

ngay tuu truong anh 2

Nhiều em tỏ ra lo lắng, hoang mang khi lần đầu bước vào môi trường học tập mới mà không có ba mẹ ở bên.

ngay tuu truong anh 3

Khoảng 7h sáng, các em cùng ba mẹ tập trung dưới sân trường. Em Dương Hải luôn theo sát mẹ. Em được mẹ và thầy cô động viên để mạnh dạn hơn khi tới lớp.

ngay tuu truong anh 4

Trường tổ chức hoạt động văn nghệ, ca nhạc, ảo thuật để giúp các bé lấy lại tinh thần, làm quen, vui đùa.

ngay tuu truong anh 9

Phía cổng trường, thầy cô và mascot đều vui vẻ chào đón các em. Cái nắm tay của ba mẹ đã tiếp sức mạnh tinh thần rất lớn cho những cậu bé, cô bé trong hành trang đến trường đầu đời.

ngay tuu truong anh 10

Hồ Minh Khang, học sinh lớp 1/3, mang bên mình hộp bánh yêu thích. "Ba mẹ bảo đến trường vui lắm, nhưng mà em chỉ thấy vui chút xíu, vui vừa vừa", em nói.

ngay tuu truong anh 11

Khu vực sân trường chia làm hai khu vực cho cả phụ huynh và học sinh. Được dõi theo sự trưởng thành của con cái luôn là niềm vui lớn của nhiều cha mẹ.

ngay tuu truong anh 12

Trong hai tuần làm quen này, các em sẽ đến trường từ thứ hai đến thứ sáu, tập trung từ 7h30 đến 10h30. Mỗi lớp học hơn 20 em sẽ có một cô giáo chủ nhiệm và một bảo mẫu.

ngay tuu truong anh 13

Trong hình, cô Kiều Nhi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/4, đang khuyến khích các em đọc to rõ tên mình, giới thiệu bản thân với bạn bè cùng lớp.

ngay tuu truong anh 14

Sau khoảng 30 phút làm quen, nhiều em dần thoải mái hơn. Các em đang xếp hàng đoàn tàu, để nghe hướng dẫn về khu vực nhà vệ sinh cũng như các phòng chức năng khác.

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.

Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.

TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.

Con nghỉ hè xong không muốn đến trường thì phải làm sao?

Nếu con gặp khó khăn trong việc điều chỉnh cảm xúc sau kỳ nghỉ hè, cha mẹ nên hỗ trợ con càng sớm càng tốt.

Khương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm