Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Camera cận cảnh' hấp dẫn với những suy nghĩ trái chiều

Với những thước phim chân thực phản ánh các vấn đề đang “gây sốt” trong xã hội, chương trình hy vọng sẽ giúp khán giả nhận thức đúng đắn hơn và có những hành động thiết thực hơn để cùng chung tay xây dựng một xã hội văn minh, phát triển.

'Camera cận cảnh' hấp dẫn với những suy nghĩ trái chiều

Với những thước phim chân thực phản ánh các vấn đề đang “gây sốt” trong xã hội, chương trình hy vọng sẽ giúp khán giả nhận thức đúng đắn hơn và có những hành động thiết thực hơn để cùng chung tay xây dựng một xã hội văn minh, phát triển.

Được phát sóng vào 20h30 tối chủ nhật hàng tuần trên HTV9, chương trình truyền hình thực tế Camera cận cảnh đã và đang gây một ấn tượng rất mạnh đối với khán giả. Lý do là, những clip trong chương trình luôn có những phân tích, nhận định trái chiều để từ đó người xem tự suy ngẫm và ý thức những hành động của mình nhằm hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Có nên đội mũ bảo hiểm cho trẻ em?

Việc đội mũ bảo hiểm cho các em nhỏ đáng lẽ phải được xem là một hành động rất cần thiết, tuy nhiên hầu hết các bậc phụ huynh đều xem nhẹ những lợi ích mà chiêc mũ bảo hiểm mang lại. Nhóm phóng viên chương trình đã có mặt tại một ngôi trường tiểu học ở trung tâm quận 1 (TP.HCM) để lắng nghe những ý kiến trái chiều và muôn vàn lý do rất “ngây ngô” của các bậc phụ huynh khi được hỏi tại sao không đội mũ bảo hiểm cho các em nhỏ.

 
 

Theo cụ ông này, đội mũ bảo hiểm cho trẻ là việc làm hết sức quan trọng.

Người lớn thì suy nghĩ như vậy, còn những em nhỏ thì sao? Nhóm phóng viên đã rất ngạc nhiên khi hầu hết các em tuy còn nhỏ nhưng đã ý thức rất rõ về lợi ích của chiếc mũ bảo hiểm cũng như tác hại khi không sử dụng.

 
 

Trên đây là những hình ảnh ngây ngô, cùng những câu trả lời hết sức dễ thương của các em nhỏ. Tuy nhiên, khi xem xong những hình ảnh trên, chương trình hy vọng rằng các bậc phụ huynh sẽ không còn “quên” việc đội mũ - “quên” việc bảo vệ cho chính những đứa con yêu quý của mình.

Có nên tắt máy 20 giây khi dừng đèn đỏ?

Thời gian vừa qua, tại các ngã tư trên những trục đường trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện rất nhiều nhóm bạn trẻ là những tình nguyên viên với những biểu ngữ “Tắt máy xe 20 giây bớt gây ô nhiễm môi trường”. Với mục đích tuyên truyền cho người dân có ý thức tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường, những “biểu ngữ sống” này đã gây ấn tượng với hành động đồng thanh hô biểu ngữ khi mọi người đứng chờ đèn đỏ. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hành động này. 

 

 Những “biểu ngữ sống” gây chú ý tại ngã tư đường phố giờ tan tầm.

Nhưng nhiều người lại cho rằng 20 giây là quá ngắn và có làm cũng không ích gì.

Lại có người do làm biếng hoặc lo hư hại đến ắc quy mà không hưởng ứng.

Luôn phàn nàn với giá xăng tăng cao, nhưng người dân chưa hề có ý thức tiết kiệm dù chỉ bằng một hành động nhỏ là tắt máy khi chờ đèn đỏ. Các tình nguyên viên ra sức hô hào nhưng phản hồi từ phía người dân còn rất thiếu tích cực. Điều này phản ánh sự thờ ơ, sự thiếu ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân trong xã hội.

Bất luận một vấn đề nào cũng vậy, luôn có hai mặt và luôn có những suy nghĩ trái chiều. Tuy nhiên, mọi người đều có quyền chọn lựa cho mình những suy nghĩ và hành động tích cực để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là thông điệp mà chương trình Camera cận cảnh muốn gửi tới quý khán giả, hãy luôn tôn vinh những điều tốt, rời xa những điều xấu và cùng chung tay để xây dựng một xã hội văn minh, phát triển.

Camera cận cảnh phát sóng 20h30 chủ nhật hàng tuần trên HTV9.

Tư liệu: Camera cận cảnh

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm