Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera hành trình trên ôtô ghi lại cảnh chiến đấu cơ F-16 rơi

Camera hành trình của ôtô đã quay lại cảnh chiếc máy bay chiến đấu F-16 rơi tại California, Mỹ hôm 16/5. Phi công đã kịp thời thoát thân trước khi máy bay rơi xuống đất.

Cảnh quay từ camera hành trình của một chiếc ôtô đã ghi lại khoảnh khắc phi công lái máy bay chiến đấu F-16 kịp thoát thân, chỉ vài giây trước khi máy bay rơi vào một nhà kho ở California, Mỹ.

Máy bay chiến đấu F-16 rơi nhìn từ camera hành trình trên ôtô Chiếc máy bay chiến đấu F-16 mất kiểm soát, phi công kịp thời thoát thân trước khi máy bay bốc cháy và lao xuống một nhà kho gần đó.

Đoạn video được cung cấp chỉ là những cảnh giao thông bình thường, nhưng bất ngờ xảy ra khi chiếc chiến đấu cơ F-16 mất kiểm soát, xuất hiện vào khung hình từ góc trên cùng bên trái.

Có thể thấy máy bay đang lao thẳng xuống đất, phi công đã kịp bấm ghế phóng ra ngoài, sau đó chiếc máy bay bốc cháy trên không. Chiến đấu cơ F-16 tiếp tục bay qua một xa lộ lớn trước khi đâm sầm vào một nhà kho bên phải đường.

Camera hanh trinh ghi lai canh may bay roi anh 1
Chiếc máy bay F-16 bị rơi thuộc Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ, hoạt động trong Chiến dịch Noble Eagle. Ảnh: Richard Seaman.

Daily Mail đưa tin, phi công đã thông báo khẩn cấp ngay trước khi phóng ra và đáp an toàn tại sân bay gần Đại lộ Cactus và Meridian Parkway. "Chiếc máy bay được trang bị vũ khí. Thật kỳ diệu khi máy bay phản lực không phát nổ hoặc gây ra một vụ cháy lớn khi nó đâm xuyên qua mái nhà kho rộng 500.000 feet vuông (152.400 mét vuông)", một nhân viên cứu hỏa cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, các quan chức chỉ ra rằng chiếc máy bay có thể đã bị hỏng phản lực. "Máy bay phòng không NORAD (Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ) đang bay với cấu hình vũ khí tiêu chuẩn trong Chiến dịch Noble Eagle".

"Mọi nỗ lực đang được thực hiện để đảm bảo an toàn cho công chúng. Do tính chất nghiêm trọng của sự cố này, sẽ cần nhiều thời gian cho quá trình phục hồi", Đại tá Tom McNamara - Phó chỉ huy của lực lượng 452nd Air Mobility Wing tại Căn cứ không quân March nói. Vụ tai nạn làm ít nhất 13 người bị thương nhưng không ai bị thương nặng.

Taxi bay của Đức bay thành công chuyến đầu tiên

Nguyên mẫu taxi bay chạy điện Lilium Jet đã bay thử thành công chuyến đầu tiên tại Oberpfaffenhofen (Đức).


Tuấn Khanh

Nguồn: Carscoops

Bạn có thể quan tâm