Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cameroon đoạt vé đá chung kết cúp châu Phi

Bàn của Michael Ngadeu-Ngadjui và Christian Bassogog đã đưa Cameroon vượt qua Ghana để giành chiếc vé dự chung kết AFCON 2017. Họ sẽ gặp Ai Cập ở trận chiến cuối cùng.

Tran Cameroon vs Ghana anh 1
Cameroon nhập cuộc trận đấu với Ghana ở bán kết cúp bóng đá châu Phi một cách đầy hứng khởi. Những chú sư tử bất khuất dồn ép và liên tục tạo ra những tình huống bắn phá khung thành đối phương bằng sự năng nổ của cặp hậu vệ cánh. 
Tran Cameroon vs Ghana anh 2
Cameroon tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp một.
Tran Cameroon vs Ghana anh 3
Cả hai đội đều chơi cố gắng trong hiệp đầu nhưng tỉ số hòa 0-0 vẫn giữ nguyên đến hết 45 phút đầu tiên trận quyết chiến ở Stade de Franceville.

 

Tran Cameroon vs Ghana anh 4
Bước sang hiệp hai, Ghana lấy lại thế trận và tạo ra được vài cơ hội. Nhưng chính lúc chơi tốt nhất và hưng phấn nhất họ lại để thủng lưới vì sai lầm phối hợp giữa thủ môn và trung vệ.

Tran Cameroon vs Ghana anh 5
Phút 72, trong một tình huống đá phạt, trung vệ John Boye chủ động bay người phá bóng nhưng cú đánh đầu của anh lại quá thiếu lực. Trái bóng bật ra đằng sau, đến đúng vị trí của cầu thủ Cameroon. Người gác đền của Ghana lúc này đã băng ra cản phá và không kịp quay về. Trước cơ hội mà đối thủ dâng cho, Ngadeu-Ngadjui khống chế rồi dứt điểm tung nóc lưới Ghana.

 

Tran Cameroon vs Ghana anh 6
Sau bàn thua, Ghana dồn hết toàn lực tấn công. Đội tuyển dưới sự dẫn dắt của ông Avram Grant (cựu HLV Chelsea) phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 90+3’, Cameroon thực hiện pha phản công chớp nhoáng, Bassogog bứt phá đầy tốc độ trước khi dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho Cameroon.  

 

Tran Cameroon vs Ghana anh 7
Bassogos ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

Tran Cameroon vs Ghana anh 8
Ở khu mua sắm West Hills (thủ đô Accra, Ghana), các CĐV tỏ nỗi buồn bã trước thất bại của đội nhà.
Tran Cameroon vs Ghana anh 9
Một nam cổ động viên thể hiện vẻ chán nản. Ghana chính là đội tuyển có số lần vô địch châu Phi nhiều thứ nhì (4 lần, ngang Cameroon) và xếp sau Ai Cập (7 lần).

 

Tran Cameroon vs Ghana anh 10
Trận chung kết AFCON 2017 sẽ là cuộc đọ sức giữa Cameroon và Ai Cập - đội vượt qua Burkina Faso trong loạt sút luân lưu. Trận đấu bắt đầu lúc 2h sáng ngày 6/2. Có sẵn 4 chức vô địch AFCON trong tay, Cameroon đứng trước cơ hội vượt mặt Ghana trở thành đội vô địch châu Phi nhiều thứ nhì.

 

Hiện tượng Burkina Faso bị giải mã ở cúp châu Phi

Chiến thắng Burkina Faso 4-3 ở loạt sút luân lưu, tuyển Ai Cập đặt vé vào chung kết và đứng trước cơ hội vô địch châu Phi lần thứ tám.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm