Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cân' 7 giọng ca đầu tiên được chọn từ vòng Đối đầu The Voice

Bảo Anh và Bùi Anh Tuấn đã vấp phải không ít sự phản đối của người xem truyền hình khi được chọn vào vòng đấu liveshow, nhưng liệu các thí sinh được chọn còn lại có vượt trội hơn hai gương mặt đình đám này?

'Cân' 7 giọng ca đầu tiên được chọn từ vòng Đối đầu The Voice

Bảo Anh và Bùi Anh Tuấn đã vấp phải không ít sự phản đối của người xem truyền hình khi được chọn vào vòng đấu liveshow, nhưng liệu các thí sinh được chọn còn lại có vượt trội hơn hai gương mặt đình đám này?

Bảo Anh: Càng vào sâu càng lộ rõ nhược điểm


 
Bảo Anh xinh đẹp nhưng trong mắt nhiều khán giả, cô hát không hay và "chất" bằng Thanh Thủy.

Trường hợp của Taylor Swift Việt Nam - Bảo Anh và đối thủ Thanh Thủy gây nên nhiều tranh cãi sau đêm đầu tiên của vòng Đối đầu. Thậm chí khi màn “đối đầu” của hai người đẹp này trong ca khúc Somebody that I used to know còn chưa kết thúc, trên các mạng xã hội, dư luận đã xôn xao bàn tán. Đa phần mọi người đều tỏ ý chê giọng hát của Bảo Anh: "Giọng của cô ấy yếu và mỏng quá" hay có người ác khẩu hơn khi chia sẻ: "Nghe Bảo Anh hát mà thấy chua như mèo vừa... là sao?".

Bên cạnh đó, rõ ràng ca khúc mà rocker Trần Lập lựa chọn hơi quá sức so với Bảo Anh. Loại bỏ yếu tố giọng hát, Bảo Anh thêm một lần nữa lộ nhược điểm với những phát âm đậm chất... Việt hơn là Anh trong màn trình diễn được phát sóng tối ngày 19/8. Và không còn chút mới lạ, độc đáo hay gây choáng với vẻ đẹp thiên thần như ở vòng Giấu mặt, con át chủ bài của Trần Lập thực sự khiến người hâm mộ thất vọng.

Bảo Anh gây bức xúc nơi người xem nhưng việc lựa chọn cô có phải là một quyết định sai? Bởi chính bản thân HLV Trần Lập - người đồng hành cùng với cả hai cô gái nhỏ nhắn này trong nhiều ngày, biết rõ nhất sở trường, khả năng và cơ hội thành công của họ.

Lựa chọn Bảo Anh là Trần Lập tiếp tục giữ cho mình thêm một sắc màu ngọt ngào, một giọng hát mềm mại, trong trẻo bên cạnh các giọng ca "khủng long" như Kim Loan, Văn Thắng, Văn Đông... Nhưng với bản thân Bảo Anh, nếu cô không có sự lột xác bất ngờ ở đêm thi tới, chắc hẳn cô không chỉ phải dừng lại mà còn mất đi ít nhiều hình ảnh đẹp từ biệt danh Taylor Swift mà Hồ Ngọc Hà hào phóng khen tặng. Cơ hội cho Bảo Anh trong vòng tới cũng như tiến xa hơn được đánh giá là 50/50. Vì ở vòng liveshow, trước quyết định phần lớn nằm ở khán giả, cơ hội dành cho búp bê này sẽ được mở rộng hơn nhiều.

Fanpage chính thức của của Bảo Anh: http://me.zing.vn/v/singer.hoaibaoanh

Giọng hát Bùi Anh Tuấn thua xa Hồng Dương?


 
Hồ Ngọc Hà lựa chọn cho Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương cùng thể hiện ca khúc Cảm ơn tình yêu tôi của nhạc sĩ Phương Uyên nhưng dường như bài hát này hơi quá sức hot boy của The Voice.

Màn đối đầu của Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương rất được người hâm mộ chờ đợi nên BTC cũng khéo léo sắp xếp để nó diễn ra cuối cùng trong đêm mở màn của vòng Đối đầu. Ca khúc Cảm ơn tình yêu tôi của Phương Uyên khá khó thể hiện, thế nên Bùi Anh Tuấn dễ dàng lộ điểm yếu. Giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình không thể rũ bỏ hình ảnh hoàng tử tình ca của mình trong một ca khúc đòi hỏi sự gào thét và trăn trở dữ dội.

Nhiều người khi chứng kiến phần trình diễn song ca này đã dành rất nhiều tình cảm và lời khen cho Hồng Dương, theo họ, thành viên nhóm nhạc MU4 với những trải nghiệm cả trong cuộc sống lẫn công việc đã thể hiện rất xuất sắc khi khoe được giọng hát đầy nội lực và không kém phần da diết, đắm đuối giúp anh chàng lột xác hoàn toàn so với vòng Giấu mặt. 

Tuy nhiên, nếu nhận xét Bùi Anh Tuấn thua xa Hồng Dương thì cũng khá phi lý, bởi một phần nguyên nhân là hot boy này không có nhiều kinh nghiệm sân khấu như thành viên của nhóm M4U, đặc biệt là khi hát chung với người khác. Ngoài ra, khi hát độc lập ở vòng Giấu mặt, chính Anh Tuấn, chứ không phải là Hồng Dương mới là người tạo được sức hút nơi khán giả bởi giọng hát vang, sáng, giữ được sự tinh tế khi phiêu ở những nốt cao độ.

Ngoài ra, có thể thấy, tuy phải cạnh tranh với đối thủ sở hữu chất giọng tương đồng như Hồng Dương, Anh Tuấn có đôi chút lép vế, chứ nếu so sánh với những đối thủ khác trong tương lai của hot boy này như Bảo Anh, Đào Bá Lộc thì Anh Tuấn vẫn nằm ở... cửa trên.

Một số người tỉnh táo, nằm ngoài khu vực khán giả "ném đá" chàng trai trẻ, cho rằng quyết định của nữ ca sĩ My apology khi chọn Tuấn, loại Dương là khá khôn ngoan bởi tới vòng liveshow, vẻ ngoài thư sinh đậm chất Hàn Quốc và lượng fan cuồng nhiệt của Bùi Anh Tuấn chắc chắn sẽ hâm nóng chương trình tốt hơn những gì Hồng Dương đang có. Và nếu Bảo Anh chỉ có khoảng 50/50 cơ hội tiến sâu thì tỷ lệ dành cho Anh Tuấn là 80/20 (80 là đi tiếp và 20 là phải ra về).

Fanpage chính thức của Anh Tuấn: http://me.zing.vn/v/singer.buianhtuan

Đào Bá Lộc lộ giọng hát như... mèo kêu trên sân khấu


 
Phong độ của Đào Bá Lộc rõ ràng giảm sút so với tuần thi Giấu mặt.

Màn trình diễn tiếng Anh bị chê dở nhiều nhất không phải là của Bảo Anh mà thuộc về cặp đôi của đội Hà Hồ là Đào Bá Lộc và Hữu Thuận. Với ca khúc Well, well, well của Duffy, cặp đôi này khiến khán giả... ngán ngẩm vì cách phát âm tiếng Anh và cách thể hiện nhạt nhẽo, nhàm chán.

Qua giọng hát của Duffy, người ta dễ dàng cảm nhận được sự "tưng tửng", khinh bạc nhưng khá vui tươi, sôi động từ một cô gái nhiều cá tính. Nhưng với những gì Đào Bá Lộc và Hữu Thuận trình bày trên sân khấu - đặc biệt là phần điệp khúc "Well, well, well" nghe như... mèo kêu "meo meo meo", khán giả chỉ còn cách lắc đầu ngán ngẩm.

Nhận được nhiều lời khen từ bốn vị HLV nhưng thực sự Bá Lộc không hát hay hơn Hữu Thuận. Anh chàng sinh viên có vóc dáng thư sinh, nhỏ nhắn chỉ khéo léo khoe sự "tưng tửng" để tạo dấu ấn và hòng làm chủ sân khấu, che giấu các áp lực hơn đối thủ của mình mà thôi. Xét về nội lực và sự dày dặn trong giọng hát, Bá Lộc chắc chắn không thể bằng Hữu Thuận.

Nhiều người "hiểu" được ý của Hồ Ngọc Hà khi chọn Bá Lộc, bởi ở anh chàng này tiềm tàng một sự bùng nổ và đột phá như điều mà anh làm được ở vòng Giấu mặt với bài hit Criminal của Britney Spears. Tuy nhiên, đội hình của Hồ Ngọc Hà hiện tại vẫn đang rất mạnh với nhiều ứng viên chưa ra sàn như Đinh Hương, Thái Trinh, Như Quỳnh, Thiều Bảo Trang, nên cơ hội tiến sâu của Bá Lộc chỉ là 50/50, ngang ngửa Bảo Anh.

Fanpage của Bá Lộc: http://me.zing.vn/v/singer.baloc

Phan Ngọc Luân "hét" nhiều hơn hát


 

Chỉ có vài ba ca khúc tiếng Việt được lựa chọn thể hiện trong đêm Đối đầu đầu tiên và màn tình diễn của Phan Ngọc Luân cùng Hoàng Mạnh lại không nằm trong số đó. Another one bites the dust vốn đã quá quen thuộc với những người mê rock nên cặp đôi này phải đối mặt với không ít áp lực khi thể hiện bài hát nổi tiếng của nhóm Queen.

Có thể vì quá mải mê "loại bỏ" đối thủ, cả Ngọc Luân lẫn Hoàng Mạnh đều quên mất việc thể hiện cảm xúc của mình trong từng câu chữ. Họ chủ yếu gào thét chứ không phải hát. Không dừng ở đó, Ngọc Luân còn khiến khán giả choáng váng vì không hiểu anh đang "hét" tiếng Anh hay ngôn ngữ gì.

Sáng sân khấu hơn hẳn Hoàng Mạnh nên dù thua kém về cả giọng hát lẫn cách phát âm Anh ngữ, Ngọc Luân vẫn được Mr. Đàm lựa chọn tiếp tục cuộc chơi. Trường hợp của cặp đôi này diễn ra sau Bảo Anh - Thanh Thủy, Bá Lộc - Hữu Thuận... khiến khán giả chán nản khi phát hiện ra rằng chỉ cần nhỉnh hơn về ngoại hình thì các HLV chắc chắn sẽ lựa chọn bạn!

Tuy nhiên, với Ngọc Luân, còn khá nhiều điều để bàn về thí sinh này. Anh chàng này không chỉ có ngoại hình ưa nhìn mà còn sở hữu một giọng hát có "chất", khả năng xử lý kỹ thuật cũng điêu luyện, không chỉ hát tốt tiếng Anh mà Luân cũng có thể thoải mái phiêu những câu tiếng Việt đầy cao trào, từ nhạc pop đến R&B. Nhưng có một điều mà Luân cũng như nhiều ca sĩ trẻ mắc phải là... nhạt vì không có màu sắc, cá tính riêng.

Nếu Ngọc Luân không cải thiện được điều này thì dù có là thí sinh từng được cả 4 giám khảo nhấn nút chọn ở vòng Giấu mặt hay là người nhận được vô vàn lời khen có cánh của các vị huấn luyện viên (phóng khoáng và dễ tính) ở vòng Đối đầu, anh cũng khó mà bước sâu ở vòng liveshow nơi quyền quyết định thuộc về khán giả. Nhắc lại để nhớ, ở hai cuộc thi gần nhất mà Ngọc Luân tham gia là Sao Mai điểm hẹnVietnam Idol, anh cũng bị khán giả... khước từ. Nếu Phan Ngọc Luân không có sự lột xác mạnh mẽ, cơ hội dành cho anh cũng chỉ ở mức 50/50.

Fanpage của Ngọc Luân: http://me.zing.vn/v/singer.phanngocluan

Ngân Bình: Lôi cuốn ở sự mạo hiểm


 

Ngân Bình - Quốc Huy say đắm trong Everything I do I do it for you.

Việc Thu Minh rơi lệ và ba HLV khác đều rưng rưng xúc cảm đã chứng minh cho sự thành công của cặp đôi Ngân Bình - Quốc Huy trong ca khúc Everything I do I do it for you. Dù nhiều người chưa thực sự hài lòng với bản phối khá mới mẻ của ca khúc kinh điển này nhưng màn trình diễn của Ngân Bình và Quốc Huy đã chứng minh lo ngại của Đức Tuấn rằng vòng Đối đầu phi nghệ thuật là khá vội vàng. Mặc dù một vài đoạn hát bè còn phô chênh nhưng hai người rất biết cách tôn vinh lẫn nhau và thể hiện sự ăn ý xuyên suốt màn trình diễn.

Ngân Bình là một cô gái khá đặc biệt. Ít ai biết được rằng, cô là một trong số ít các thí sinh bước tiếp vào vòng trong nhờ vé vớt (được thi lại lần 2 ở vòng Giấu mặt). Điểm mạnh của Bình là giọng hát trong trẻo, âm vực rộng, kỹ thuật xử lý tinh tế và luôn biết cách làm mới bài hát. Tuy nhiên, điểm yếu của cô là bản lĩnh sân khấu. Chính vì thế, các khán giả có thể hiểu vì sao lúc tập, giọng hát của cô có thể khiến diva Hồng Nhung... nổi da gà thì lên sân khấu cô lại rụt rè và liên tục hát chênh, phô. Có lẽ Ngân Bình sẽ hợp với kiểu ca sĩ phòng thu hơn khi các bản audio của cô trên mạng luôn làm say đắm người nghe.

Dù vậy, phải nói, cơ hội vào sâu hơn nữa của Ngân Bình ở The Voice không nhiều, trừ trường hợp cô tạo được một cú shock thật sự. Bởi hàng ngũ ca sĩ trong đội Thu Minh toàn là giọng ca "khủng" và hơn nữa bản lĩnh của các cô gái như Thu Thủy, Hương Tràm... đều ăn đứt Ngân Bình. Dự đoán cơ hội vào sâu và chiến thắng của Ngân Bình là 60/40.

Fanpage của Ngân Bình: http://me.zing.vn/v/singer.nganbinh

Kim Loan: "Bà nội trợ sư tử" sung sức


 

Mạnh mẽ và dữ dằn như một con sư tử đích thực, bà nội trợ Kim Loan - thí sinh nhiều tuổi nhất vòng chung kết The Voice - dễ dàng lấn lướt cô em gái nhỏ Đỗ Lệ Quyên. Có thể coi đây là cuộc tranh tài không cân sức bởi giọng hát dày và khỏe khoắn của bà nội trợ hoàn toàn "đè bẹp" những gì Đỗ Quyên của Trần Lập cố gắng thể hiện.

Vì biết mình bị lấn át, Đỗ Quyên cố gắng hát to như thể đang... hét nhưng những nỗ lực này càng khiến cô phơi bày trọn vẹn những điểm yếu của mình. Tuy nhiên, áp đảo đàn em không đồng nghĩa với việc phong độ của Kim Loan vẫn ổn định và ấn tượng như ở vòng Giấu mặt. Nhiều người khen Kim Loan có một phần thi xuất thần ở đêm thi Đối đầu, nhưng thực tế, cách cô thể hiện ca khúc Góc tối không thoải mái và mạnh mẽ như lúc biểu diễn Chơi vơi tôi ru tôi ở vòng Giấu mặt. Có lẽ việc phải hát chung và cố gắng trưng trổ khiến cô làm giảm đi sức hút tự nhiên của mình.

Điểm mạnh của Kim Loan là giọng hát mạnh mẽ, máu lửa, một ngoại hình phốp pháp nhưng đáng yêu trong mắt người xem. Nếu đây là một cuộc thi ở Mỹ, Kim Loan sẽ giống các quý cô da màu sở hữu thân hình khủng với giọng hát khủng, và những người như thế này thường không bao giờ phải dừng lại sớm. Dự đoán cơ hội đi sâu và chiến thắng của bà nội trợ có phong cách sư tử là 70/30.

Fanpage của Kim Loan: http://me.zing.vn/v/singer.kimloan

Quỳnh Trang hát rock nhẹ tênh


 

Quỳnh Trang không thực sự nổi bật ở vòng Giấu mặt, bởi cách cô thể hiện ca khúc Hãy về với em không khác gì Lệ Quyên và cũng phần nào tương đồng với phong cách nức nở của Mr Đàm, nên anh cũng là người duy nhất ấn nút chọn.

Tuy vậy, trong vòng thi Đối đầu, cô đã thể hiện được sự lột xác khá lớn. Sức lực và sự yếu ớt của một cô gái không ngăn Quỳnh Trang đả bại anh chàng Hoàng Anh qua phần trình diễn Tình bỗng dưng khác. Những phút giây họ kề mic vào sát miệng thật máu lửa khiến khán giả cũng không khỏi nhún nhảy theo điệu nhạc. Giống như nhiều cặp đôi khác, Hoàng Anh và Quỳnh Trang cũng đưa nhau... hú hét, nhưng vốn là sinh viên trường Nghệ thuật Quân đội nên họ biết vận dụng kỹ thuật thanh nhạc vào phần khoe giọng của mình, hạn chế được tối đa sự phô giọng. Riêng Quỳnh Trang gây cho người nghe nhiều bất ngờ, bởi cô hát rock như chơi, thoải mái và chất.

Quỳnh Trang giống Mr Đàm ở khả năng biến hóa đa dạng qua các dòng nhạc, thể loại. Tuy nhiên, vì đội của Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn rất nhiều thí sinh mạnh và cá tính như Đồng Lan, Hằng BingBoong, nên cơ hội dành cho Quỳnh Trang không nhiều lắm, theo dự doán là khoảng 60/40.

Fanpage chính thức của Quỳnh Trang: http://me.zing.vn/v/singer.nguyenquynhtrang

Cảnh Hoàng

Theo Infonet.vn

Cảnh Hoàng

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm