Suzuki GSX-R150 không còn quá xa lạ với người dùng trong nước, mẫu xe này đã được giới thiệu từ năm 2017. Mới đây bản độ dành cho đường đua của chiếc GSX-R150 đã xuất hiện tại Bình Dương. |
Nếu chỉ nhìn lướt qua khó có thể nhận ra đây là mẫu xe nhà Suzuki, chủ nhân chiếc xe đã thay đổi gần như toàn bộ từ trang bị đến kiểu dáng. |
Quây gió trên xe được thiết kế theo phong cách Moto3. Vị trí đèn chiếu sáng nguyên bản được thay thế bằng hốc hút gió Ram Air, trang bị này giúp tăng lượng gió đi vào buồng đốt. Kính chắn gió mới cao và lớn hơn hỗ trợ tay đua núp gió khi ra đường thẳng. |
Hai bên ốp trước có thêm cánh gió khí động học tương tự các mẫu xe đua MotoGP. |
Giảm xóc trước sử dụng bộ kit nâng cấp đến từ hãng MJP, thay đổi này cho phép người lái điều chỉnh được tốc độ nén và hồi của giảm xóc. Chi phí cho bộ kit giảm xóc MJP là 8 triệu đồng. |
Nguyên bản GSX-R150 sử dụng khóa thông minh, tuy nhiên phiên bản xe đua đã được thay mới bằng ổ khóa truyền thống. |
Phần yên sau đã được loại bỏ, thay vào đó là tấm ốp bằng nhựa đồng màu thân xe. |
Tương tự giảm xóc trước, giảm xóc sau cũng đến từ thương hiệu MJP và có giá gần 10 triệu đồng. |
Bộ gác chân mới là loại có thể điều chỉnh vị trí theo sở thích của tay đua. Một cặp gác chân này có giá hơn 8,5 triệu đồng. |
Chủ xe không tiết lộ thông số động cơ của chiếc xe, anh chỉ cho biết đã nâng cấp công suất để đạt được sức mạnh tối ưu hơn. Hệ thống ống xả theo xe không thể đáp ứng nhu cầu khi đua, chủ phương tiện đã thay thế bằng bộ ống xả Yoshimura Titanium với chi phí 16,5 triệu đồng. |
Chia sẻ với Zing, chủ chiếc GSX-R150 cho biết thời gian thực hiện bản độ này khoảng 2 tuần. Phần khó khăn nhất khi thực hiện bản nâng cấp này là phải tính toán để làm các giá đỡ bộ bodykit. |