Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh Benelli Caffe Nero - đối thủ mới của Honda SH

Mẫu xe tay ga cạnh tranh Honda SH sở hữu thiết kế lớn, nhiều đường nét góc cạnh, nam tính.

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã khá lâu, Benelli để lại dấu ấn với người tiêu dùng qua các mẫu xe phân khối lớn hoặc những mẫu naked-bike kiểu dáng bắt mắt. Do đó, Caffe Nero chính là một trong những làn gió mới từ hãng xe này.
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã khá lâu, Benelli để lại dấu ấn với người tiêu dùng qua các mẫu xe phân khối lớn hoặc những mẫu naked-bike kiểu dáng bắt mắt. Do đó, Caffe Nero chính là một trong những làn gió mới từ hãng xe này.
Trên thực tế, danh mục sản phẩm của Benelli trên thế giới khá đa dạng về chủng loại xe. Tuy nhiên, tại Việt Nam những chiếc xe ga của hãng xe này khá hiếm. Caffe Nero sở hữu kiểu dáng cao lớn, thân xe dài. Những chi tiết trên thân xe được thiết kế với nhiều góc cạnh, tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính.
Trên thực tế, danh mục sản phẩm của Benelli trên thế giới khá đa dạng về chủng loại xe. Tuy nhiên, tại Việt Nam, những chiếc xe ga của hãng này khá hiếm. Caffe Nero sở hữu kiểu dáng cao lớn, thân xe dài. Những chi tiết trên thân xe được thiết kế với nhiều góc cạnh, tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính. Kích thước tổng thể của Caffe Nero lần lượt là dài 2.070 mm, rộng 715 mm, cao 1.260 mm. Chiều cao yên 800 mm, trục cơ sở xe dài 1.360 mm.
Thiết kế phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha lớn, có kiểu dáng khá giống với một số mẫu xe phân khối lớn của hãng. Phía trên cụm đèn pha có mặt nạ nhỏ nhắn, thiết kế với những đường gân cứng cáp. Ngoài ra, khe hút gió được thiết kế to phía mặt nạ xe cũng mang lại cảm giác nam tính cho mẫu xe ga này. Tuy nhiên, Benelli cũng khéo léo khi bổ sung dải cà-vạt chạy dọc mặt nạ xe để giảm các giá thô cứng. Hai đèn xi-nhan lớn được tích hợp luôn trên yếm xe.
Thiết kế phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha lớn, có kiểu dáng khá giống với một số mẫu xe phân khối lớn của hãng. Phía trên cụm đèn pha có mặt nạ nhỏ nhắn, với những đường gân cứng cáp. Ngoài ra, khe hút gió được thiết kế to phía mặt nạ xe cũng mang lại cảm giác nam tính cho mẫu xe ga này. Tuy nhiên, Benelli cũng khéo léo khi bổ sung dải cà-vạt chạy dọc mặt nạ xe để giảm cảm giác thô cứng. Hai đèn xi-nhan lớn được tích hợp luôn trên yếm xe.
Cụm đồng hồ hiển thị của Caffe Nero được thiết kế lớn. Đồng hồ báo tốc độ và vòng tua máy dạng analog, trong khi đó một đồng hồ điện tử được tích hợp để hiển thị các thông số khác như tốc độ, hành trình, nhiên liệu, nhiệt độ… Ngoài ra, các đèn báo khác được thiết kế gọn nằm giữa 2 đồng hồ analog.
Cụm đồng hồ hiển thị của Caffe Nero được thiết kế lớn. Đồng hồ báo tốc độ và vòng tua máy dạng analog, trong khi một đồng hồ điện tử được tích hợp để hiển thị các thông số khác như tốc độ, hành trình, nhiên liệu, nhiệt độ… Ngoài ra, các đèn báo khác được thiết kế gọn nằm giữa 2 đồng hồ analog.
Thiết kế nút bấm chức năng trên tay lái của Caffe Nero không có nhiều sự khác biệt. Bên tay phải có thêm công tắc ngắt/mở động cơ. Nút bấm Passing được tích hợp cùng với nút điều chỉnh pha/cốt.
Thiết kế nút bấm chức năng trên tay lái của Caffe Nero không có nhiều sự khác biệt. Bên tay phải có thêm công tắc ngắt/mở động cơ. Nút bấm Passing được tích hợp cùng với nút điều chỉnh pha/cốt.
Do bộ tản nhiệt được đặt ở đầu xe, nên hai bên sườn yếm có thêm nhưng khe thoát nhiệt. Ngoài móc treo đồ, phần đầu xe cũng được trang bị một hộc đựng đồ.
Do bộ tản nhiệt được đặt ở đầu xe, nên hai bên sườn yếm có thêm những khe thoát nhiệt. Ngoài móc treo đồ, phần đầu xe cũng được trang bị một hộc đựng đồ.
Caffe Nero được trang bị lốp trước 100/80-16, đi cùng bộ vành xe 6 chấu. Phuộc trước dạng ống lồng thủy lực, đường kính 33 mm.
Phanh đĩa trước đường kính 240 mm.
Cụm đèn hậu được thiết kế to, chiếm trọn đuôi xe. đèn xi-nhan tích hợp.
Cụm đèn hậu được thiết kế to, chiếm trọn đuôi xe. Đèn xi-nhan tích hợp.
Bình xăng được đặt dưới yên xe, dung tích 7,6 lít.
Bình xăng được đặt dưới yên xe, dung tích 7,6 lít. Trọng lượng xe ở mức 130 kg. 
Cốp đựng đồ bên dưới yên xe được thiết kế nông, tuy nhiên vẫn để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, do phần trên yên xe được thiết kế dạng vòm rộng. 
Ống xả của Caffe Nero được thiết kế lớn. Giảm xóc sau dạng lò xo thủy lực. Lốp sau kích thước 120/80-16.
Caffe Nero 150 được trang bị động cơ 150 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,6 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,3 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Xe sử dụng chìa khóa cơ để mở cốp.

Hạ Phong

Ảnh: Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm