Tạo dựng tên tuổi với những chiến binh “trèo đèo lội suối” như GS-series, F-Series thế nhưng ở phân khúc sportbike BMW Motorrad cũng không chịu kém cạnh với các hãng xe motor khác trên thế giới với dòng sản phẩm S1000RR. Không lâu sau khi được trình làng, BMW S1000RR 2018 đã chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam. |
Tương tự như các “anh em” sportbike khác trong gia đình BMW Motorrad, S1000RR 2018 sở hữu thiết kế đặc trưng với bình xăng nhô lên và phần đuôi xe vuốt cao để lộ rõ bánh sau và càng xe. Chính thiết kế này đã khiến người lái có dáng ngồi hơi chúi về phía trước khi chạy các dòng sportbike. |
Phần đầu xe vẫn sở hữu thiết kế không lẫn vào đâu được với hệ thống đèn pha lệch. Trong khi đó, thiết kế đèn báo rẽ dạng LED cỡ nhỏ được tích hợp vào dàn áo của xe. |
Trong khi đó, phần đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn về thiết sau và được tạo điểm nhấn bởi hệ thống đèn hậu cỡ lớn. Tương tự phần đầu xe, đèn báo rẽ phía sau cũng được thiết kế riêng biệt. |
BMW Motorrad vẫn trang bị cho S1000RR 2018 hệ thống đồng hồ đo gồm: đồng hồ cơ và một màn hình hiển thị sắc nét. |
BMW S1000R được trang bị hệ thống ống xả cỡ lớn bằng chất liệu titan, góp phần không nhỏ trong việc “giảm cân” cho chiếc sportbike S1000RR. BMW S1000RR 2018 được ứng dụng bộ khung nhôm cùng “dàn áo” thiết kế ấn tượng. |
BMW S1000RR 2018 có chiều dài 2.050 mm, rộng 826 mm, cao 1.140 mm, chiều cao yên 815 mm và chiều dài cơ sở đạt 1.438 mm. BMW S1000RR 2018 có trọng lượng 208 kg (đầy bình nhiên liệu). Xe được trang bị lốp trước 120/70 ZR 17 inch và lốp sau 190/55 ZR 17 inch. |
BMW Motorrard trang bị cho bánh trước của xe hệ thống phanh đĩa đôi Brembo đường kính 320 mm với 4 piston kẹp cho bánh trước. Bánh sau sử dụng phanh đĩa đơn đường kính 220 mm. Cả hai bánh đều được trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Race ABS. |
BMW S1000RR 2018 được trang bị hệ thống động cơ 999 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 199 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 10.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp. |
S1000RR có 3 chế độ lái tiêu chuẩn là Rain, Sport, Race. Trong đó, chế độ Rain dành cho điều kiện đường trơn trượt, còn hai chế độ Sport và Race sẽ giúp xe vận hành mạnh mẽ nhất. |
Một số tính năng hiện đại được trang bị cho xe gồm: hệ thống chống trượt - Dynamic Traction Control (DTC), hệ thống hỗ trợ lên/xuống số nhanh - Gear shift Assistant Pro, Riding Modes Pro và Hệ thống treo điện tử - Dynamic Damping Control (DDC)… |
BMW S1000RR 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá 599 triệu đồng. |