Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh chàng trai gây sốt ở lễ khai mạc Olympic

Pita Taukatofua đang là cái tên thu hút sự chú ý sau lễ khai mạc Olympic Rio 2016.

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 1
Pita Taukatofua là người cầm cờ và dẫn đầu đoàn thể thao Tonga trong buổi lễ ấn tượng diễn ra tại sân vận động Maracana, Rio de Janeiro hôm 5/8.

 

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 2
Tonga chỉ là một quốc gia nhỏ ở khu vực châu đại dương, nhưng Pita Taukatofua lại đang khiến cả thế giới (đặc biệt là phái nữ) nhắc tên mình với hình ảnh ngực trần, bôi dầu bóng loáng tại đêm khai mạc.

 

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 3
Pita Taukatofua dẫn đầu đoàn vận động viên Tonga mà không mặt bất cứ thứ gì trên người ngoài tấm thảm ta’ovala – một trang phục truyền thống của quần đảo này. Tonga là một quần đảo độc lập ở phía nam Thái Bình Dương, nằm giữa New Zealand và Hawaii.

 

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 4
Hình ảnh Pita Taukatofua phất cao lá cờ của đất nước mình đang tràn ngập trên các mạng xã hội.  Năm nay 32 tuổi, Taukatofua sinh ra ở Australia nhưng quyết định thi đấu cho đội taekwondo của Tonga.

 

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 5
Anh giành quyền tham dự Olympic vào tháng 4 vừa qua, sau khi vượt qua vòng loại. Chàng trai này đã tham dự hai kỳ Olympic trước đó, và là một trong 7 vận động viên của Tonga tại Brazil hè này.

 

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 6
Trên các trang mạng xã hội, nhiều người trầm trồ với thân hình lực lưỡng và vẻ đẹp nam tính của Taukatofua. “Rất nhiều phụ nữ bị thu hút và muốn chạy đến đoàn vận động viên Tonga,” nhà báo Nga Slava Malamud chia sẻ trên Twitter. 

 

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 7
Tuy nhiên để đến được Rio, Taukatofua gặp không ít sóng gió. Anh dính chấn thương nặng và phải ngồi xe lăn 6 tháng, gãy 6 xương sườn. Vận động viên 32 tuổi này sẽ tranh tài ở hạng cân 80kg, trong nỗ lực đem lại tấm huy chương thứ hai Tonga kể từ tấm huy chương bạc duy nhất tại Olympic 1996 tại Atlanta, Mỹ.

 

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 8
Bên cạnh vẻ đẹp như tạc tượng, Taukatofua còn được biết đến với tấm lòng nhân hậu. Theo trang Generosity.com, anh giành phần lớn thời gian của mình cho việc chăm sóc, giúp đỡ người vô gia cư và người kém may mắn.  

 

Can canh chang trai gay sot le khai mac Olympic anh 9
Anh cũng đến Olympic bằng tiền quyên góp từ các tổ chức và cá nhân. Là vận động viên Taekwondo đầu tiên trong lịch sử Tonga tham dự Olympic, Taukatofua đã quyên góp được hơn 6,200 đô la trong 4 tháng.

 


Người Mỹ giành huy chương vàng đầu tiên tại Olympic Rio

Tấm huy chương vàng Olympics đầu tiên của Rio 2016 đã thuộc về nữ VĐV bắn súng Virginia Thrasher người Mỹ.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images/AP

Bạn có thể quan tâm