Cận cảnh đối thủ mới của Camry tại Việt Nam
Nằm cùng phân khúc với Toyota Camry - một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới, nhưng Mazda6 2014 tại Việt Nam tự tin với giá cao hơn đối thủ, khiến nhiều người tò mò.
Cùng với ấn tượng về sự xuất hiện siêu tốc tại thị trường Việt Nam chỉ sau 3 tháng ra mắt lần đầu trên thế giới, Mazda6 2014 khiến chúng tôi bất ngờ về thiết kế và trang bị hoàn toàn mới của một trong những dòng xe cá tính và nổi bật về khả năng vận hành tại Việt Nam.
Cũng ra đời tại quê hương Nhật Bản và nằm cùng phân khúc với Toyota Camry, nhưng thiết kế, trang bị của Mazda6 2014 trẻ trung, thể thao và cá tính hơn. Đầu xe như sẵn sàng đón nhận thách thức với thiết kế lưới tản nhiệt và nan gió chữ V rộng đối xứng. Cụm đèn pha với chức năng rửa đèn được thiết kế mỏng và sắc, được bổ trợ bởi hốc đèn sương mù rộng, cản trước thấp và nhô hẳn ra. Nếu nhìn ngang, đầu xe giống với một số xe thể thao hai cửa nhờ thiết kế vuông, phẳng, khác hẳn với những mẫu sedan khác.
Mazda6 2014 có mặt tại Việt Nam chỉ hơn 3 tháng sau khi lần đầu ra mắt trên thế giới. |
Ngôn ngữ thiết kế Kodo giúp đuôi xe Mazda6 2014 thanh thoát với những đường gân dập nổi khỏe khoắn, cụm đèn hậu mỏng, ống xả kép và đường viền mạ crôm dọc theo nắp cốp xe.
Không chỉ ngoại thất, Mazda6 2014 còn gây ấn tượng về nội thất với hàng loạt tiện nghi cao cấp hiện đại như chất liệu da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chức năng điều khiển bằng giọng nói kết hợp bluetooth, hệ thống loa Bose… Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.864 x 1.840 x 1.450 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.830 mm, tăng đôi chút so với thế hệ trước. Buồng lái cùng các ghế ngồi trên xe trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.
Dẫu vậy, ấn tượng lớn nhất của Mazda6 2014 là trái tim của xe - động cơ Skyactiv nổi tiếng. Đây là mẫu xe thứ 2 của Mazda sau CX-5 sở hữu công nghệ này. Tại Việt Nam, VinaMazda phân phối hai bản động cơ khác nhau, gồm bản 2.0 lít động cơ xăng công suất tối đa 148 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 210 Nm ở 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Bản động cơ mới 2.5 lít công suất 189 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 256 Nm ở 3.250 vòng/phút.
Xe có thiết kế ấn tượng, đặc biệt về ngoại thất. |
Đặc biệt, Mazda6 2014 (bản 2.5 lít) là mẫu xe đầu tiên được áp dụng hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khi vận hành. Ngoài ra, xe còn có cả hệ thống tạm ngừng động cơ i-stop trang bị tiêu chuẩn, có thể khởi động lại sau khi nhấn ga chỉ 0,35 giây.
Cảm giác được lái thử bản 2.0 số tự động ở một quãng thời gian ngắn cho thấy sự chắc chắn ở vô lăng, sự nhanh nhạy về phản ứng của động cơ khi nhấn ga. Tiếng ồn gió, động cơ được xử lý khá ổn khi chạy trên cao tốc với tốc độ cao. Có lẽ điểm mạnh ở động cơ và vận hành cùng việc được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản là điểm mạnh nhất giúp VinaMazda tự tin ấn định mức giá 1,23 tỷ đồng cho bản 2.0 lít, kém không đáng kể so với bản cao cấp nhất của Camry là 2.5Q đang được lắp ráp tại Việt Nam. Trong khi đó, bản 2.5 lít có giá cao hơn hẳn, ở mức 1,326 tỷ đồng.
Nội thất tiện nghi và sang trọng. |
Theo công bố của nhà phân phối VinaMazda, các trang thiết bị an toàn của Mazda6 2014 khá đầy đủ, như hệ thống ABS, DSC, camera lùi, hệ thống chống trộm, khóa cửa thông minh, hệ thống cảnh báo va chạm, 6 túi khí cho hành khách… Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn trang bị cho Mazda6 2014 nhiều tính năng hiện đại như hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, giám sát hồng ngoại và hệ thống phanh thông minh...
Một số hình ảnh khác của Mazda6 2014:
Mazda6 2014 thiết kế theo ngôn ngữ Kodo. |
Thanh thoát nhưng vẫn thể thao. |
Đầu xe phẳng trẻ trung như xe thể thao. |
Đuôi xe góc cạnh. |
Cụm đèn hậu mỏng, dài. |
Nội thất với ghế da hai màu đen hoặc trắng. |
'Trái tim' của xe là động cơ sử dụng công nghệ Skyactiv tiên tiến nhất của Mazda. |
Theo VnMedia