Mẫu xe tay ga chạy điện Honda PCX Electric xuất hiện tại một sự kiện diễn ra ở Hà Nội. Chiếc xe cũng nhận được nhiều sự chú ý từ khách tham quan. |
Có thể dễ dàng phân biệt phiên bản PCX thuần điện thông qua các chi tiết ngoại thất, logo PCX và viền đồng hồ màu xanh, cũng như việc lược bỏ hệ thống ống xả của xe. |
Xe có kích thước tổng thể 1.960 x 740 x 1.095 mm và khoảng sáng gầm 132 mm. Tuy sở hữu thiết kế khá kén khách tại Việt Nam, PCX lại được đánh giá cao khi giúp người lái có được tư thế thoải mái trên những hành trình dài. |
Toàn bộ cụm đèn trước được trang bị công nghệ LED. Đặc biệt, Honda đã sử dụng 2 dải trang trí màu xanh vào chi tiết này, tạo nên ngôn ngữ thiết kế có phần hiện đại hơn. |
Việc bố trí ghi-đông cao cũng là một điểm cộng dành cho PCX Electric nói riêng và các dòng PCX khác nói chung, làm giảm bớt áp lực tác động lên tay của người lái khi sử dụng. |
Xe vẫn sử dụng thiết kế mặt đồng hồ LCD cũ trên các dòng PCX 125/150 trước đây. Tuy nhiên, mặt đồng hồ được viền xanh tương tự phần ngoại thất, giúp phân biệt với các phiên bản sử dụng xăng. |
Chìa khóa thông minh Honda Smartkey đã được phổ cập lên các mẫu xe tầm trung và cao cấp của thương hiệu, bao gồm tính năng khóa cổ, mở cốp và nắp che cổng sạc. |
Vị trí nắp bình xăng truyền thống đã được thay thế bằng nơi tiếp điện. Khách hàng có thể sử dụng phương thức sạc trực tiếp bằng dây cắm hoặc tháo pin để sạc độc lập khi ở nhà. |
Yên người lái được bố trí thấp với phần đệm ôm sát thân xe, hỗ trợ việc chống chân dễ dàng hơn. Yên phụ cho người ngồi sau được đặt nhô cao hơn so với yên trước, đồng thời tạo thêm điểm tựa cho phần thân dưới của người lái. |
Cốp xe bị giới hạn hơn nhiều so với bản PCX xăng hay PCX e:HEV do sự xuất hiện của bộ pin điện Honda Mobile Power Pack. Thời gian sạc đầy bộ pin lithium-ion công suất 50,4 V là khoảng 6 tiếng với giao thức sạc tiêu chuẩn. |
Cụm đèn hậu vẫn sử dụng công nghệ LED. Họa tiết chữ X đặc trưng trên PCX Electric vẫn chia sẻ chung với các dòng PCX trước đây, chưa được nâng cấp tương tự như PCX 160. |
Bánh sau chỉ được trang bị phanh tang trống tiêu chuẩn, thay vì phanh đĩa như trên PCX 160. Do sử dụng động cơ điện, PCX Electric không có ống xả, khiến khu vực gắp sau trở nên "trống trải" so với các mẫu xe sử dụng động cơ xăng hay động cơ hybrid. |
Honda PCX Electric được trang bị động cơ điện công suất 5,63 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Theo Honda, tốc độ tối đa mà mẫu tay ga này có thể đạt được là 67 km/h. |
Theo công bố của nhà sản xuất, PCX Electric di chuyển liên tục quãng đường tối đa 60 km cho một chu kỳ sạc với tốc độ trung bình khoảng 30-35 km/h. |
Trước đây, Honda PCX từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản 125, 150 và Hybrid, cùng mức giá bán dao động 56,5-89,99 triệu đồng. Mặc dù đã được đưa về Việt Nam khá lâu, Honda Việt Nam vẫn chưa có động thái đưa ra thị trường mẫu xe này. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.