Trong khuôn khổ triển lãm Beijing Auto Show 2024 (BJAS 2024) đang diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Nissan đã mang vào gian trưng bày phiên bản concept của Hyper Force, được xem như bản xem trước của Nissan GT-R phiên bản chạy điện với thiết kế lạ mắt. |
Phần đầu xe Nissan Hyper Force sở hữu cấu trúc khí động học 2 tầng, đặc trưng bởi các cánh mũi và cánh gió trước cỡ lớn, kết hợp cùng phần dưới của cản trước được thiết kế nhô ra và gần như nằm sát mặt đường. Phần logo đầu xe có dạng pixel phát sáng, đồng thời mang nhiều đường nét tương đồng với logo hiện tại của Nissan GT-R. |
Thân xe Nissan Hyper Force là sự tổng hòa giữa những đường cong mượt mà với các dạng hình học mạnh mẽ. Siêu xe điện của Nissan còn được trang bị cánh lướt gió phía sau, các cánh cửa lật mở dạng cánh bướm dọc thân xe cùng bộ khuếch tán cỡ lớn nhằm gia tăng tính khí động học cho xe, đảm bảo tối ưu lực ép xuống mặt đường cho Hyper Force trong quá trình vận hành. |
Cụm đèn hậu trên Nissan Hyper Force gợi nhiều cảm hứng đến thiết kế xuất hiện trên GT-R, mẫu xe được gọi bằng biệt danh Godzilla của hãng sản xuất ôtô Nhật Bản. Ngoài ra, thân xe Hyper Force cũng được sản xuất từ sợi carbon, góp phần giảm trọng lượng bản thân cho chiếc siêu xe điện. Mâm xe được chế tác từ carbon rèn, nhiều khả năng sẽ giảm kích thước ở phiên bản sản xuất. |
Hyper Force được hãng xe Nhật Bản trang bị bộ pin thể rắn dung lượng 90 kWh, đồng thời tạo ra công suất khổng lồ 1.341 mã lực nhờ hệ thống e-4ORCE của Nissan, vốn là thuật ngữ dùng để chỉ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua cấu hình motor kép. Xe được cho là có khả năng di chuyển trên quãng đường tối đa 600 km sau mỗi lần sạc đầy. |
Khoang nội thất của xe sẽ thay đổi đèn nền dựa trên chế độ lái mà người điều khiển lựa chọn. Ở chế độ GT, đèn nền trong khoang cabin có màu xanh, một số trang bị và tính năng cũng tạm thời ẩn đi. Khi chuyển sang chế độ R, khoang nội thất của Nissan Hyper Force chuyển sang màu đỏ, đồng thời táp-lô sẽ được kéo gần hơn về phía người điều khiển. Ảnh: Nissan. |
Cả ghế người lái và ghế bên phụ của Hyper Force đều được chế tác từ sợi carbon, trang bị dây an toàn 4 điểm. Nissan cho biết siêu xe điện được trang bị công nghệ LiDAR cùng hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao. |
Vẫn chưa rõ thời điểm hãng xe Nhật Bản chính thức trình làng phiên bản sản xuất của chiếc siêu xe điện này. Trước đó, Nissan GT-R R35 từng phải mất đến 6 năm kể từ năm 2001 để đi từ bản concept đến bản thương mại được sản xuất hàng loạt. Nhiều khả năng, Nissan Hyper Force cũng sẽ phải mất một khoảng thời gian tương tự để đến tay khách hàng. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.