Tại New York International Auto Show 2023, mẫu xe SUV hạng B thuần điện Hyundai Kona Electric đã có màn ra mắt ấn tượng với nhiều trang bị và công nghệ tiên tiến. |
Theo Hyundai, mục đích thiết kế ban đầu của Kona thế hệ thứ 2 là một dòng xe thuần điện. Do đó, không ngạc nhiên khi Kona sở hữu ngoại hình đậm chất tương lai. |
Nhìn từ đầu xe, Kona Electric nổi bật hơn với thiết kế cản trước tối giản, giúp giảm chỉ số cản gió từ 0,29 trên biến thể sử dụng động cơ đốt trong, xuống còn 0,27. |
Hyundai vẫn trang bị thiết kế đèn ban ngày dạng LED "Seamless Horizon" mở rộng theo bề ngang thân xe. Tuy nhiên, chi tiết này được thiết kế với họa tiết pixel hiện đại hơn. |
Tương tự các mẫu xe điện khác, khoang hành lý phụ trợ được bố trí bên dưới nắp capo. Chi tiết này có dung tích khiêm tốn khoảng 27 L. |
Nhìn từ bên hông, biến thể thuần điện được thiết kế với ốp trang trí thân dưới và viền vòm bánh xe cùng màu với nước sơn ngoại thất chủ đạo. |
Đóng góp vào khả năng khí động học là bộ mâm đặc biệt 17 inch. Giống những mẫu xe khác dành riêng cho thị trường Mỹ, đèn tín hiệu rẽ được thiết kế mặc định với sắc cam. |
Tương tự phần đầu xe, đuôi của chiếc Kona Electric vẫn mang phong cách đơn giản. Đèn hậu, đèn phanh khẩn cấp... cũng được thiết kế với họa tiết pixel. |
Nội thất của Hyundai Kona Electric mang phong cách trẻ trung và thu hút hơn. Nổi bật nhất là cụm đồng hồ taplo và màn hình trung tâm liền khối đồng kích thước 12.3 inch. |
Vô lăng 3 chấu được thiết kế trau chuốt hơn, đi kèm với các phím chức năng quen thuộc dùng để điều chỉnh các hệ thống hỗ trợ lái và tiện nghi. |
Một điểm mới trong thiết kế công thái học của xe là việc di chuyển cần số về sau vô lăng. Điều này giúp giải phóng không gian tại bệ tựa tay trung tâm. |
Hàng ghế trước được chế tạo với độ dày thấp hơn 30%, hàng ghế sau với thiết kế "Curveless Bench Seat" giúp tối ưu không gian để chân cho hành khách ngồi phía sau. |
Kona Electric có dung tích khoang hành lý khoảng 722 L, và có thể mở rộng lên đến 1.804 L nếu gập hoàn toàn hàng ghế thứ 2 xuống. |
Tại Mỹ, Hyundai Kona Electric được cung cấp 2 tùy chọn động cơ và bộ pin điện khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn đi kèm bộ pin 48,6 kWh, kết hợp cùng động cơ điện công suất 133 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm và hệ dẫn động 2WD. |
Phiên bản cao cấp hơn được trang bị bộ pin 64,8 kWh, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Xe có thể di chuyển quãng đường tối đa khoảng 418 km trong một chu kỳ sạc. |
Phiên bản này cũng được hỗ trợ công nghệ sạc 400 V. Với tính năng sạc nhanh, thời gian sạc từ 10% lên 80% pin chỉ mất khoảng 43 phút. |
Với chế độ lái i-PEDAL hoàn toàn mới, người lái có thể kiểm soát việc tăng tốc, giảm tốc và dừng lại chỉ với một bàn đạp ga, kết hợp cùng hệ thống tái sinh năng lượng thông minh. |
Kona Electric còn sở hữu tính năng Vehicle-to-Load (V2L), biến chiếc xe trở thành nguồn cung cấp điện cho các vật dụng khác như xe đạp điện, dụng cụ cắm trại... thậm chí có thể cung cấp điện sinh hoạt khi xảy ra sự cố mất điện diện rộng. |
Hyundai Kona Electric 2024 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý III. Mức giá khởi điểm cùng các tùy chọn chi tiết sẽ được công bố tại thời điểm mở bán. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.