Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh 'Ivanka của Triều Tiên' sau khi đặt chân đến Hàn Quốc

Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã có mặt tại Hàn Quốc, bắt đầu chuyến thăm đầu tiên của một thành viên nhà họ Kim đến Hàn Quốc sau chiến tranh.

Em gái Kim Jong Un đặt chân tới Hàn Quốc Bà Kim Yo Jong, em gái Nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cùng đoàn đại biểu Triều Tiên đã có mặt ở Hàn Quốc trong ngày 9/2 để tham dự Olympics mùa đông PyeongChang 2018.
em gai Kim Jong Un anh 1
Chiếc chuyên cơ của chính phủ Triều Tiên ngày 9/2 đã đáp xuống sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc, chở theo phái đoàn cao cấp gồm 23 người sẽ tham dự Olympics mùa đông tại PyeongChang. Người được mong chờ nhất trong phái đoàn, dù không phải trưởng đoàn chính thức, là Kim Yo Jong (giữa), em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Yonhap/AFP.
em gai Kim Jong Un anh 2
Kim Yo Jong cùng phái đoàn bước xuống sân bay sau buổi trưa ngày 9/2 trong sự chờ đợi của báo chí và gần 800 nhân viên an ninh. Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên mặc một chiếc áo choàng đen với cổ lông. Ảnh: Yonhap/Reuters.
em gai Kim Jong Un anh 3
Sau 6 năm cầm quyền của người anh, Kim Yo Jong, 30 tuổi, đã vươn lên là người đứng thứ hai trong cơ quan tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền. Tối 9/2, cô sẽ đảm nhận một nhiệm vụ quan trọng khác là trở thành "bộ mặt" của Triều Tiên đến tham dự Olympics mùa đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Kim Yo Jong và Kim Jong Un có cùng một người mẹ. Ảnh: Yonhap/AFP.
em gai Kim Jong Un anh 4
Kim Yo Jong được đánh giá có thể là người quyền lực thứ hai Triều Tiên, chỉ sau anh trai cô. Dựa trên sự thoải mái và tự tin cô thường thể hiện trong những lần tháp tùng ông Kim Jong Un, giới quan sát cho rằng cô có ảnh hưởng lớn lên người anh và được ông Kim tin tưởng. Ảnh: Yonhap/Reuters.
em gai Kim Jong Un anh 5
Tương tự hình ảnh thoải mái thường xuyên thể hiện trên truyền hình nhà nước Triều Tiên, Kim Yo Jong đã đến Hàn Quốc với phong thái ung dung, trong hầu hết tấm ảnh được chụp lúc xuống sân bay, Kim đều mỉm cười, thái độ khác hẳn sự nghiêm trang thường thấy của các quan chức Triều Tiên. Ảnh: Yonhap/Reuters.
em gai Kim Jong Un anh 6
Trong khi đó, Yonhap miêu tả cô Kim tỏ ra bình tĩnh và điềm đạm hơn hình ảnh vui tươi thường thấy trên truyền thông Triều Tiên. Ảnh: Yonhap/AFP.
em gai Kim Jong Un anh 7
Sau cuộc đón tiếp kéo dài 20 phút và được Korea Herald miêu tả là "ấm cúng" ở sân bay Incheon, phái đoàn Triều Tiên đi tàu cao tốc đến Pyeong Chang, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Olympics mùa đông vào tối 9/2. Ảnh: Yonhap/AFP.
em gai Kim Jong Un anh 8
Nhà Xanh đang chuẩn bị một bữa trưa cho phái đoàn Triều Tiên và Kim Yo Jong được kỳ vọng sẽ gặp mặt Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Yonhap/AFP.
em gai Kim Jong Un anh 9
CNN dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết "có khả năng" Kim Yo Jong sẽ chuyển lời của anh trai cô mời Tổng thống Moon thăm Triều Tiên "lúc nào đó trong năm nay". Ảnh: Yonhap/Reuters.
em gai Kim Jong Un anh 10
Phái đoàn Triều Tiên đã đến Hàn Quốc trên một chiếc máy bay Chammae-1 do Nga sản xuất, sau khi bay tuyến đường thẳng qua bờ biển phía tây của bán đảo Triều Tiên. Chiếc máy bay được sơn quốc huy và tên gọi chính thức của Triều Tiên, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: Yonhap/AFP.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm