Độ xe là công việc tiêu tốn rất nhiều thời gian đối với các nghệ nhân. Nếu không xác định rõ ý tưởng từ đầu và bám sát trong suốt quá trình, một mẫu độ có thể mất hàng năm để hoàn thành. Chính nghệ nhân Simone Conti hiểu rất rõ điều này khi độ chiếc Ducati SuperSport trong ảnh. |
Simone thực chất không phải là một nghệ nhân độ chuyên nghiệp. Công việc chính của ông là buôn bán đồ gốm ở vùng Sassuolo (Italy). Simone chỉ dành thời gian rảnh cho những chiếc môtô ở xưởng của anh trai. |
Simone đã ra mắt 6 mẫu độ từ cơ sở Simone Conti Motorcycles. Mẫu độ Ducati nằm trong số 4 chiếc đang được Simone thực hiện. Xe gốc là chiếc Ducati SuperSport 1000 DS 2003 mà Simone mua riêng cho mình. |
Ý tưởng ban đầu là cafe racer. Tuy nhiên, trong quá trình vẽ phác thảo và dựng mô hình giấy carton, Simone bị thu hút bởi phong cách cafe fighter hiện đại. “Tôi thường vẽ trên giấy bằng bút chì trước khi thực hiện. Nhưng mỗi lần vẽ tôi lại thay đổi ý tưởng”, Simone giải thích. |
Phần thân xe đều được làm thủ công, từ dàn áo, dè trước đến bình xăng. Đường nét hung hăng của dòng cafe fighter được Simone tạo ra từ những tấm nhôm bằng kỹ thuật chế tác kim loại cổ điển với búa. |
Một vài chi tiết được Simone tập trung để thể hiện phong cách riêng. Đầu xe cắt xẻ theo phong cách sportbike và được bổ sung dải LED nhỏ. Bộ đèn phía sau lộ ra từ những rãnh cắt trên đuôi. Kính chắn gió trước được lấy từ một chiếc Ducati khác. |
Bình xăng nguyên bản nằm trên pô e được giữ lại. Simone chỉ trang trí thêm cho nó bằng nắp bình xăng mới của chiếc Ducati 1098. Phần đuôi dựa trên khung phụ làm thủ công theo kết cấu trellis. Bên trên là yên siêu mỏng và phẳng mang phong cách supersport. |
Hệ thống treo trước được kết hợp giữa phuộc của Ducati 998 với chảng ba tự làm. Phuộc sau cao cấp nguyên bản của Ohlins nên được giữ lại. Simone đã sửa lại bộ gắp để có thể lắp lốp sau lớn hơn, tạo hình ảnh bề thế cho chiếc xe. |
Vì gặp vấn đề kích thước với cặp mâm mới đặt của Alpina nên Simone dùng lại đồ nguyên bản. Gắp được chỉnh sửa khiến các pát của heo thắng sau cũng phải thay đổi. Dấu trong khung xe và hệ thống xả với bộ tiêu âm được Simone làm từ nhôm. Cổ pô của mẫu độ mang kết cấu 2-1. |
Động cơ 1.100 cc được nâng cấp ECU và bộ li hợp chống trượt mới. Nó được trang trí bên ngoài với ốp lốc máy bằng sợi carbon. Khung bảo vệ bộ nồi giúp mẫu độ cá tính hơn. Bọc tay lái, cặp kính ở gù và bình dầu phanh đều của Rizoma. |