Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh Mazda MX-5 Miata phiên bản kỷ niệm 35 năm

Mazda MX-5 Miata 35th Anniversary Edition được nâng cấp nhiều chi tiết đặc trưng vốn lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 1

Tại sự kiện Mazda Fan Festa 2024 được tổ chức tại trường đua Fuji Speedway, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu phiên bản kỷ niệm 35 năm của chiếc Mazda Roadster, hay còn được biết đến với tên gọi MX-5 Miata.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 2mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 3

Đây không phải lần đầu tiên Mazda giới thiệu các phiên bản đặc biệt dành cho mẫu xe này. Trước đó, hãng cũng giới thiệu phiên bản kỷ niệm 25 năm và 30 năm chiếc Miata đầu tiên ra đời vào năm 1999 mang mã NA.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 4

Dựa trên thế hệ thứ 4 mang mã ND, phiên bản đặc biệt này được áp dụng cho cả 2 biến thể tiêu chuẩn sử dụng phần mui bằng vải bạt và RF (Retractable Fastback) được thiết kế với cấu hình targa.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 5

Phiên bản kỷ niệm 35 năm của Mazda MX-5 Miata sở hữu màu sơn đặc biệt Artisan Red Premium được giới thiệu vào năm 2022, vốn được chế tác theo công nghệ Takuminuri.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 6

Phiên bản nâng cấp ND3 thay đổi nhẹ về thiết kế ngoại thất, đèn pha và đèn hậu LED, tinh chỉnh vi sai chống trượt cũng như hệ thống cân bằng điện tử với chế độ Track...

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 7

Trong khi phiên bản mui trần sử dụng bộ mâm 8 chấu có kích thước 16 inch, chiếc MX-5 RF sở hữu bộ mâm 8 chấu kép có kích thước 17 inch với màu sơn bạc.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 8

Mazda MX-5 Miata vẫn sử dụng ghế tiêu chuẩn với tông màu be Sports Tan, thay vì cấu hình ghế thể thao của Recaro trên chiếc Mazda MX-5 30th Anniversary Edition.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 9

Đặc biệt hơn, viền cửa gió điều hòa cũng được sơn bằng màu đỏ Artisan Red Premium. Đây là màu sơn Takuminuri thứ 4, sau màu đỏ Soul Red Premium, xám Machine Gray và trắng Rhodium White Premium.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 10mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 11

Logo kỷ niệm 35 năm cũng xuất hiện tại nhiều vị trí như tựa đầu hay thảm sàn.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 12

Phiên bản mui mềm của Mazda MX-5 Miata 35th Anniversary Edition vẫn sẽ được trang bị động cơ Skyactiv-G 4 xy-lanh thẳng hàng 1.5L mạnh 136 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 13

Mazda MX-5 Miata RF 35th Anniversary Edition được trang bị động cơ Skyactiv-G 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 14

Tùy theo từng biến thể động cơ, MX-5 sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp 6EC-AT, đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 15

Mẫu chiếc xe đều được đánh số thứ tự ở huy hiệu nằm ở phía trước hốc bánh sau bên phải. Tuy nhiên, Mazda sẽ không sản xuất giới hạn phiên bản này.

mazda,  mx-5,  miata,  mazda miata,  mazda roadster,  mazda mx-5 miata,  nhat ban,  ky niem anh 16

Tại Nhật Bản, Mazda Roadster có mức giá từ 2,899 triệu Yen (khoảng 19.253 USD), trong khi phiên bản Roadster RF có giá lên đến 3,796 triệu Yên (khoảng 25.216 USD).

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Cận cảnh Mazda RX-7 hàng hiếm tại Việt Nam

Mazda RX-7 FD là một trong những mẫu xe thể thao Nhật Bản biểu tượng với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam.

Bản nâng cấp Mazda BT-50 lộ diện hoàn toàn

Mazda BT-50 mới sở hữu cụm đèn pha tương tự Mazda CX-5, còn logo cũng được phóng lớn.

Hai mẫu xe thể thao hàng hiếm tiếp tục về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa bổ sung mẫu xe thể thao Nhật Bản Mazda MX-5 thế hệ đầu tiên và chiếc Ferrari 488 Pista độc nhất Việt Nam.

Porsche 911 GT3 phien ban facelift ra mat hinh anh

Porsche 911 GT3 phiên bản facelift ra mắt

0

Mẫu xe thể thao Porsche 911 GT3 2025 được nâng cấp nhẹ về thiết kế khí động học cùng tinh chỉnh các chi tiết động cơ để phù hợp với quy chuẩn khí thải mới.

Việt Hà

Ảnh: Car Watch

Bạn có thể quan tâm