Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh những chiến đấu cơ uy lực nhất của Nga

Tiêm kích lừng danh Su-27 và máy bay ném bom chiến lược Tu-160 là một số phi cơ uy lực vượt trội của Không quân Nga.

Phi đội máy bay biểu diễn nhào lộn trên không Su-27 của Nga tại một sự kiện ở St. Petersburg. Máy bay Su-27 là loại máy bay chiến đấu hùng mạnh hàng đầu của Nga. Nhiều nước trên thế giới đã mua tiêm kích này.
Phi đội máy bay nhào lộn trên không Su-27 biểu diễn tại một sự kiện ở St. Petersburg. Su-27 là máy bay chiến đấu hùng mạnh hàng đầu của Nga. Nhiều nước trên thế giới đã mua tiêm kích này.
Các máy bay Su-27 biểu diễn trong một sự kiện ở thủ đô Moscow. Tạp chí National Interest đánh giá, Su-27 của Nga hoạt động nhanh hơn cả máy bay F-16 và F/A-18 của Không quân Mỹ.
Su-27 biểu diễn trong một sự kiện ở thủ đô Moscow. Tạp chí National Interest đánh giá chiến đấu cơ này nhanh hơn cả máy bay F-16 và F/A-18 của Không quân Mỹ.
Một chiến đấu cơ MiG-29 thuộc phi đội nhào lộn Strizhi tại căn cứ không quân Kubinka chuẩn bị tham buổi diễu binh quân sự kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Liên Xô phát triển những máy bay tầm ngắn MiG-29 vào khoảng thập niên 1970 để đối trọng với các máy bay F-15 và F-16 của Mỹ.
Một chiến đấu cơ MiG-29 thuộc phi đội nhào lộn Strizhi tại căn cứ không quân Kubinka chuẩn bị diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Liên Xô phát triển những máy bay MiG-29 khoảng thập niên 70 để đối trọng với các máy bay F-15 và F-16 của Mỹ.
Người dân theo dõi màn biểu diễn trên không của các máy bay Su-27 và MiG-29 tại St. Petersburg. Nhiều nước đã mua máy bay MiG-29 từ thời Chiến tranh Lạnh. Đến nay, phi cơ này vẫn đang hoạt động trong không quân các nước như Nga, Syria, Cuba và Triều Tiên.
Người dân theo dõi màn biểu diễn trên không của các máy bay Su-27 và MiG-29 tại St. Petersburg. Nhiều nước đã mua MiG-29 từ thời Chiến tranh Lạnh. Đến nay, phi cơ này vẫn hoạt động trong không quân các nước Nga, Syria, Cuba và Triều Tiên.
Một chiếc Su-35 tại Triển lãm Không quân Paris. Đây là loại biến thể của chiếc Su-27, nổi bật với khả năng bay ở tầm cao vượt trội và tốc độ nhanh.
Một chiếc Su-35 tại Triển lãm Không quân Paris. Đây là biến thể của Su-27, nổi bật với khả năng bay ở tầm cao vượt trội và tốc độ nhanh.
Máy bay Su-35 trình diễn tại một cuộc triển lãm hàng không quốc tế. Trang National Interest đánh giá Su-35 là
Máy bay Su-35 trình diễn tại một cuộc triển lãm hàng không quốc tế. Trang National Interest đánh giá Su-35 là "chiến đấu cơ uy lực hàng đầu trong lực lượng Không quân Nga".
Máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên của Nga T-50. Những chiếc Sukhoi T-50 PAK FA chính là
Máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên của Nga T-50 chính là "màn đáp trả của Nga" đối với những máy bay F-22 Raptor và F-35 Lightning II của Mỹ, National Interest nhận định.
Với tốc độ tối đa 1.520 mph, Sukhoi T-50 PAK FA bỏ xa những máy bay cùng loại. Một số quan chức Mỹ thậm chí cho rằng, loại máy bay này của Nga hoạt động linh hoạt hơn cả F-35 Lightning II. PAK-FA có thể gắn hai khẩu pháo Gsh-30-1 với khả năng bắn 1.800 viên đạn mỗi phút.
Sukhoi T-50 PAK FA bỏ xa những máy bay cùng loại về tốc độ. Một số quan chức Mỹ thậm chí cho rằng, loại máy bay này của Nga hoạt động linh hoạt hơn cả F-35 Lightning II. PAK-FA có thể gắn 2 khẩu pháo Gsh-30-1 với khả năng bắn 1.800 viên đạn mỗi phút.
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 Blackjack xuất hiện trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Loại máy bay ném bom này có tốc độ nhanh đáng kể, vượt xa những máy bay cùng loại của Mỹ.
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 Blackjack xuất hiện trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Tu-160 vượt xa những máy bay cùng loại của Mỹ.

Vũ khí Nga phô diễn trong lễ diễu binh

Nga khẳng định vị thế cường quốc quân sự bằng cách "khoe" hàng loạt vũ khí hiện đại trong lễ kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít.

10 máy bay quân sự lớn nhất thế giới

Với trọng lượng tối đa khi cất cánh 640 tấn, Antonov An-225 của Không quân Nga là máy bay vận tải quân sự chiến lược dài và nặng nhất thế giới.

Minh Anh

Ảnh: Sputnik

Bạn có thể quan tâm