Phong trào chơi xe off-road tại Việt Nam những năm gần đây phát triển mạnh mẽ với các giải đua được tổ chức ở miền Bắc lẫn miền Nam. Trong sự kiện đua off-road diễn ra cuối tuần rồi tại TP.HCM, một chiếc Porsche Cayenne tham dự là tâm điểm đáng chú ý. |
Chiếc Porsche Cayenne tham dự giải đua thuộc đời 2009, phiên bản GTS. Anh Nguyễn Đức Duy (trưởng đội off-road SUM) chia sẻ với Zing: "Mang một chiếc Porsche tham dự giải off-road là điều trước giờ chưa ai thực hiện. Tuy nhiên chiếc xe cho khả năng off-road khá tốt nhờ sự hỗ trợ của nhiều hệ thống điện tử". |
Chiếc xe nổi bật với tone màu trắng/xanh dạ quang. Nhiều chi tiết như đèn pha hay hông xe cũng được phủ màu sơn xanh tạo điểm nhấn. |
La-zăng 21 inch nguyên bản được thay bằng mâm 18 inch cũng đến từ thương hiệu Porsche. Bộ lốp bọc bên ngoài chuyển sang loại địa hình AT có kích cỡ 265/60. |
Phần cản sau được loại bỏ, giúp góc thoát của xe được tăng thêm. |
Anh Duy cho biết toàn bộ khoang lái được giữ nguyên như khi vừa xuất xưởng. "Đây là giải đua đầu tiên tham dự nên chiếc xe vẫn chưa có quá nhiều nâng cấp", anh Duy nói. |
Nguyên bản Cayenne GTS đã có những trang bị hỗ trợ việc off-road như treo khí nén với khả năng nâng hạ gầm, hệ thống cân bằng PSM, khóa vi sai điện tử... |
"Trái tim" của xe vẫn được giữ nguyên giống nguyên bản. Đây là động cơ V8 4.8L, sản sinh công suất 405 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 3.500 vòng/phút. |
So với những chiếc xe khác cùng tham dự giải đua off-road, anh Duy nhận xét chiếc Porsche Cayenne GTS có thể thực hiện được những gì xe khác làm, tuy nhiên thành tích của chiếc xe không đạt như kỳ vọng. |