Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh ‘quái thú’ Ducati Monster 1200S đầu tiên tại Hà Nội

Sở hữu khối động cơ Testastretta 1.198 phân khối, mẫu naked-bike của hãng xe Ý có sức mạnh lên đến 145 mã lực.

Ducati Monster 1200S sau khi được nhập TP. HCM đã nhanh chóng được chuyển ra showroom của hãng xe Ý tại Hà Nội. Theo đại diện của Ducati Việt Nam, 2 mẫu xe nhập về đợt này thì phiên bản màu trắng đã được đặt hàng từ trước và đang chờ bàn giao lại cho khách.
Ducati Monster 1200S sau khi được nhập về TP.HCM đã nhanh chóng được chuyển ra showroom của hãng xe Ý tại Hà Nội. Theo đại diện của Ducati Việt Nam, trong 2 mẫu xe nhập về đợt này, phiên bản màu trắng đã được đặt hàng từ trước và đang chờ bàn giao cho khách.
Monster 1200S được Ducati giới thiệu chính thức tại triển lãm xe quốc tế EICMA 2013 và được bình chọn là một trong những mẫu xe đẹp và được yêu thích nhất tại triển lãm. Trong dòng xe Monster, 1200S cũng là mẫu xe mạnh mẽ nhất, được trang bị nhiều công nghệ và tính năng mới so với những “người anh em” còn lại.
Monster 1200S được Ducati giới thiệu chính thức tại triển lãm xe quốc tế EICMA 2013 và được bình chọn là một trong những mẫu xe đẹp và được yêu thích nhất tại triển lãm. Trong dòng xe Monster, 1200S cũng là mẫu xe mạnh mẽ nhất, được trang bị nhiều công nghệ và tính năng mới so với những “người anh em” còn lại.
Khác với những mẫu Monster trước đó, Monster 1200S được trang bị khối động cơ Testastretta góc nghiêng 11 độ, dung tích 1.198 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Đây là loại động cơ mới nhất của Ducati, cũng đang sử dụng trên các siêu mô tô khác như Multistrada hay Diavel. Ngoài ra, Monster 1200S cũng là mẫu xe đầu tiên trong dòng Monster hiện tại sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, thay vì làm mát bằng không khí.
Khác với những mẫu Monster trước đó, 1200S được trang bị khối động cơ Testastretta góc nghiêng 11 độ, dung tích 1.198 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Đây là loại động cơ mới nhất của Ducati, cũng đang sử dụng trên các siêu mô tô khác như Multistrada hay Diavel. Ngoài ra, Monster 1200S cũng là mẫu xe đầu tiên trong dòng Monster hiện tại sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, thay vì làm mát bằng không khí.
Do đó, Monster 1200S có thể đạt vận tốc tối đa 145 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 7.250 vòng/phút. So với phiên bản Monster 1200 tiêu chuẩn, 1200S mạnh hơn 10 mã lực. Khối động cơ sử dụng trên Monster 1200S là Testastretta nghiêng 11 độ thế hệ thứ 2, cho khả năng vận hành mượt mà hơn, trang bị hệ thống đánh lửa kép trên mỗi xi-lanh.
Do đó, Monster 1200S có thể đạt vận tốc tối đa 145 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 7.250 vòng/phút. So với phiên bản Monster 1200 tiêu chuẩn, 1200S mạnh hơn 10 mã lực. Khối động cơ sử dụng trên Monster 1200S là Testastretta nghiêng 11 độ thế hệ thứ 2, cho khả năng vận hành mượt mà hơn, trang bị hệ thống đánh lửa kép trên mỗi xi-lanh. Hệ thống xả của Monster 1200S được bố trí kiểu 2-1-2.
a
Cụm đèn pha với thiết kế khá quen thuộc của dòng xe Monster, tích hợp đèn LED định vị. Đèn xi-nhan sử dụng bóng LED hoàn toàn. 
a
Hệ thống nút bấm chức năng trên tay lái bên trái. 
a
Monster 1200S được trang bị màn hình hiển thị TFT hiện đại, lấy cảm hứng từ siêu mô tô 1199 Panigale. Màn hình này có khả năng tự điều chỉnh độ sáng cho tương thích với ánh sáng của môi trường bên ngoài và có nhiều chế độ hiển thị khác nhau tùy theo chế độ lái của xe. Monster 1200S có 3 chế độ lái tùy chọn: Urban, Touring và Sport. Ứng với mỗi chế độ lái này, màn hình sẽ hiển thị những thông tin phù hợp nhất. 
a
Các nút bấm chức năng bên tay phải. 
a
Monster 1200S được trang bị bình xăng dung tích 17,5 lít. Thiết kế bình xăng là những đường nét cơ bắp, đúng chất của một "quái thú". 
a
Đuôi xe cũng sở hữu thiết kế là những đường mạnh mẽ. Yên xe màu đen được bổ sung đường chỉ may màu đỏ tạo cảm giác thể thao hơn. 
a
Thiết kế cụm đèn hậu nhỏ nhắn, sử dụng bóng LED hoàn toàn cho cả đèn pha và đèn xi-nhan. 
a
Monster 1200S được trang bị phanh đĩa kép phía trước đường kính 330 mm, tương tự như trên siêu mô tô 1199 Panigale, kẹp đĩa Brembo M50 Monobloc sử dụng trên các mẫu xe đua MotoGP. Khác với Monster 1200 tiêu chuẩn, Monster 1200S được trang bị phuộc trước hành trình ngược hiệu Ohlins, đường kính 48 mm. Lốp trước là loại Pirelli Diablo Rosso II, kích thước  120/70 ZR 17.
a
Trong khi đó, phía sau xe được trang bị phanh đĩa đơn, đường kính 240 mm, kẹp phanh Brembo, 2 piston. Giảm xóc sau của Monster 1200S là loại mono-shock cũng mang hiệu Ohlins. Lốp sau Pirelli Diablo Rosso II kích thước 190/55 ZR17. 
 Monster 1200S được trang bị những tính năng an toàn cao cấp nhất hiện này của Ducati bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Monster 1200S được trang bị những tính năng an toàn cao cấp nhất hiện nay của Ducati, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC 8 cấp độ, điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-Wire...

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm