Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh tòa án sẽ xét xử Bạc Hy Lai

Khung cảnh bên ngoài Tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam, tỉnh Sơn Đông không hề khác biệt so với những ngày khác dù một số nguồn tin cho rằng, phiên xử Bạc Hy Lai sẽ diễn ra sớm một ngày so với kế hoạch.

Ngày 20/8, một số nguồn tin cho rằng phiên xử chính trị gia thất sủng Bạc Hy Lai sẽ được tiến hành sớm một ngày bởi tính nhạy cảm của phiên tòa. Tuy nhiên, trong buổi sáng ngày hôm nay, không dấu hiệu nào cho thấy sự kiện quan trọng đang diễn ra tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam. Ảnh: Reuters.

Tuy cảnh sát xuất hiện bên ngoài tòa án nhưng số lượng không nhiều, cho thấy vấn đề an ninh ở Tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam đang ở mức bình thường, không giống với khung cảnh của một phiên xử quan trọng. Ảnh: Reuters.

Nhiều phóng viên của Trung Quốc và quốc tế đã tới Tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam. Ảnh: Reuters.

Được coi là bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều thập kỷ trở lại đây, phiên xử Bạc Hy Lai sẽ thu hút sự theo dõi của người dân và quốc tế. Tuy phiên tòa chưa chính thức diễn ra nhưng các phóng viên vẫn phải xin phép cảnh sát để được tác nghiệp từ bên ngoài tòa án. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, các hoạt động tại tòa án vẫn diễn ra bình thường như những ngày làm việc khác. Toàn cảnh tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam. Ảnh: Reuters.

Công nhân lau dọn trước phiên tòa khép lại bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều thập niên gần đây. Ảnh: Reuters.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm