Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Căn phòng mơ ước' tung MV khuyến khích cha mẹ lắng nghe ước mơ con

MV “Căn phòng mơ ước” là món quà chương trình và HTV3 - DreamsTV dành tặng các nhân vật trải nghiệm cũng như khán giả nhí nhân ngày 1/6 - dịp kỷ niệm 10 năm kênh truyền hình này.

Tái hiện khoảnh khắc thần tiên, trong trẻo và đầy ước mơ của thế giới tuổi thơ, MV bài hát chủ đề của “Căn phòng mơ ước” ngay khi vừa lên sóng ngày quốc tế thiếu nhi đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của hầu hết trẻ em ở khắp mọi miền đất nước.

Diễn viên chính góp mặt trong MV - những bạn nhỏ tham gia “Căn phòng mơ ước” - đã hóa thân thành nhân vật chủ đề của căn phòng mình yêu thích như thuyền trưởng, cô Tấm, phi công, nhà khoa học… đầy tinh nghịch và duyên dáng.

HTV3-DreamsTV anh 1
Diễn viên chính góp mặt trong MV là những bạn nhỏ tham gia “Căn phòng mơ ước”.

Qua đó, câu chuyện về ước mơ và khuyến khích mỗi đứa trẻ hãy mạnh dạn theo đuổi giấc ước của mình được chương trình chuyển tải một cách nhẹ nhàng, vui tươi, đầy tính nhân văn.

“Căn phòng mơ ước” (phiên bản gốc “Groom my room”, Singapore) là chương trình sửa và trang trí nội thất phòng ngủ cho trẻ 9-14 tuổi. Chương trình đang thu hút đông đảo phụ huynh và khán giả nhí theo dõi trên sóng HTV3-DreamsTV lúc 20h thứ sáu hàng tuần. Không chỉ giúp trẻ “hô biến” căn phòng nhàm chán trở nên sống động như mơ, “Căn phòng mơ ước” còn có những bài học đáng ngẫm cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

HTV3-DreamsTV anh 2
Sự duyên dáng của dàn diễn viên nhí không chuyên hứa hẹn đốn tim khán giả.

Theo dõi chương trình, khán giả vừa thích thú vừa thót tim với thử thách “48 giờ và 20 triệu đồng” để thay đổi diện mạo căn phòng mà chương trình đặt ra cho trẻ. Bởi việc quản lý thời gian và chi tiêu hợp lý là điều các phụ huynh thường lúng túng khi dạy trẻ ở lứa tuổi này.

HTV3-DreamsTV anh 3
“Hô biến” căn phòng nhàm chán trở nên sống động như mơ.

Với gần 25 phút mỗi tập phát sóng, khán giả bị cuốn vào sự lém lỉnh, đáng yêu của những cô cậu nhóc lần đầu đi chợ. Hình ảnh các bạn nhỏ tỉ mẩn lên danh sách các vật dụng cần thiết, tự tay chọn lựa, mua sắm, mặc cả từng món hàng, hay phải “nhắm mắt làm lơ” trước đồ chơi đẹp để bảo toàn ngân sách… khiến người xem không khỏi thích thú.

Cùng với đó, việc khuyến khích trẻ sáng tạo, dám mơ ước và bắt tay vào thực hiện ước mơ thông qua các hoạt động như tự điều phối công việc, sơn phòng, vẽ tường, lót sàn… được xem là bài học thiết thực mà không sách vở nào có thể dạy trẻ.

HTV3-DreamsTV anh 4
Khán giả bị cuốn hút bởi sự lém lỉnh của những cô cậu nhóc lần đầu tự mình đi chợ.

Ngoài ra, các hoạt động thủ công Do it yourself (DIY) là điểm nhấn đáng quý ở “Căn phòng mơ ước” khi mở ra không gian để bố mẹ và con cái chuyện trò, cùng nhau làm nên những món đồ trang trí đẹp mắt từ vật dụng tái chế.

Những chia sẻ rất gia đình trong khoảnh khắc này như “Mẹ muốn xin lỗi con vì thời gian qua đã không thật sự lắng nghe con, có những khi chưa nghe con nói hết một câu mà đã vội bác bỏ”; “Con ước ba dành thời gian chơi với con nhiều hơn vì ba thường hay bận lắm”; “Căn phòng mới thật tuyệt đẹp. Có trong mơ mình cũng không nghĩ rằng mình có thể làm cho con được” có lẽ là điều đọng lại sau cùng trong lòng khán giả sau mỗi tập phát sóng.

HTV3-DreamsTV anh 5
Cha mẹ và con cái tự tay làm những món đồ tái chế.

Đảm nhận hỗ trợ các bé làm mới căn phòng của mình, vợ chồng nhà thiết kế Lý Nhựt Khanh - Nguyễn Trần Hiếu chia sẻ, việc lắng nghe mơ ước và trao quyền thiết kế phòng riêng cho trẻ là điều cần thiết. Bởi theo anh chị, “Một căn phòng đúng sở thích sẽ giúp bé sống có trách nhiệm hơn với chính mình, gắn kết hơn với gia đình và tự tin thể hiện bản thân trong nhiều lĩnh vực”.

“Căn phòng mơ ước” mùa đầu tiên sẽ “hô biến” 13 căn phòng thành hiện thực vào lúc 20h thứ sáu hàng tuần, phát lại lúc 19h thứ bảy và 10h30 chủ nhật hàng tuần trên HTV3-DreamsTV. Chương trình hiện đã lên sóng 9 căn phòng của 9 em bé và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực từ các bé lẫn phụ huynh trên cả nước.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm