Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần Thơ cho học sinh nghỉ thêm một tuần phòng tránh dịch corona

UBND thành phố Cần Thơ quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ thêm một tuần để chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch corona.

Trao đổi với Zing.vn tối 1/2, ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ, cho biết trong cuộc họp chiều nay, UBND thành phố Cần Thơ quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh, sinh viên trên địa bàn thêm một tuần.

"Trước tiên phải khẳng định ở địa bàn Cần Thơ chưa có các vấn đề liên quan dịch bệnh. Chúng tôi cân nhắc rất nhiều thông tin và quyết định cho nghỉ thêm một tuần để rà soát, chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch", ông Hồng nói.

dich corona anh 1

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Lê Quang Mạnh quyết định cho học sinh thành phố nghỉ thêm một tuần trong cuộc họp chiều 2/1. Ảnh: Nhẫn Nam/ Pháp Luật TP.HCM.

Theo giám đốc sở, địa bàn Cần Thơ có nhiều trường đại học, sinh viên từ nhiều địa phương đến học tập, trong đó có cả sinh viên người Trung Quốc. Do đó, trong thời gian nghỉ thêm, sở sẽ cho rà soát học sinh, sinh viên đến từ những địa phương nào, có đi du lịch Trung Quốc trong thời gian dịch bệnh bùng phát hay không... để có biện pháp tiếp theo.

Ngoài ra, trong thời gian này, sở cũng sẽ phối hợp Sở Y tế để tuyên truyền, tập huấn cho giáo viên, cán bộ viên chức các thông tin chính xác về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống nhưng khuyến cáo của Bộ Y tế, cách xử lý khi dịch bệnh xảy ra.

"Chúng tôi cũng sẽ cho phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường học kỹ lưỡng trước khi học sinh đi học trở lại", ông Hồng nói.

Lào Cai cho học sinh nghỉ thêm 3 ngày để phòng dịch corona

Toàn bộ học sinh tỉnh Lào Cai sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán thêm 3 ngày so với lịch trước đó để đối phó với dịch corona.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm