Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Càng ít PR, phim truyền hình Hàn càng thắng thế

Chiến lược "nói ít làm nhiều" của SBS đã thể hiện hiệu quả vượt ngoài sức mong đợi của nhà sản xuất và ê-kíp làm phim.

Càng ít PR, phim truyền hình Hàn càng thắng thế

Chiến lược "nói ít làm nhiều" của SBS đã thể hiện hiệu quả vượt ngoài sức mong đợi của nhà sản xuất và ê-kíp làm phim.

Nếu trong năm 2012, SBS đưa ra công chúng hàng loạt tác phẩm chất lượng trung bình với rating thấp (Take care of us, Captain, Fashion king, The great seer... ), sang thời kỳ "hậu tận thế", đại gia truyền hình xứ Hàn đã dần lấy lại phong độ. Bằng chiến lược tập trung phát sóng các phim dài tập lẫn show truyền hình chất lượng cao, SBS đang ngày càng bỏ xa 2 đối thủ cạnh tranh là KBS và MBC, dù không bỏ nhiều tiền làm công tác PR - một điều tưởng chừng như phi thực tế trong thời đại công nghệ số như hiện nay.

Theo số liệu mới nhất do AGB Nielsen cung cấp, phần lớn phim truyền hình tình cảm được chiếu định kỳ mỗi tuần của SBS đều đạt được thành tích tốt hơn so với các đối thủ lên sóng cùng khung giờ, vốn được lăng xê vô cùng rầm rộ. Cụ thể là That winter, the wind blows vừa ra mắt 2 tuần đã "thổi bay" 2 binh đoàn điệp viên thiện chiến là Iris 2Level 7 civil servant

Cặp diễn viên chính trong That winter, the wind blows.

Điều khiến người xem bất ngờ hơn là các phim được lên sóng vào tối thứ 4 và 5 lại đang thuộc về phần hậu truyện của siêu phẩm hành động lừng lẫy một thời Iris. Nếu không nhanh chóng có điều chỉnh, e rằng các phim được dự đoán là bom tấn mở đầu 2013 của làng truyền hình xứ kim chi sẽ sớm hóa "bom xịt".

Trong khi That winter, the wind blows gây náo loạn khắp nơi, một người "đồng hương" của là Queen of ambition lại đang nổi lên như một thế lực mới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Dù có khởi điểm hơi thấp song sau khi School 2013 kết thúc, phim nhanh chóng chớp lấy cơ hội và có cú bứt phá vô cùng ngoạn mục. Giờ đây Queen of ambition đã chính thức đứng đầu, qua mặt cả bom tấn cổ trang "3 năm mới có 1 lần" của MBC là Horse doctor.

Lee Dae Hee trong Iris 2.

"Điểm yếu" duy nhất của SBS có lẽ chỉ còn Incarnation of money và mức độ tăng điểm chậm chạp. Hiện tại, bộ phim sặc mùi "cơm áo gạo tiền" vẫn không có tiến triển gì mới ở tỷ suất khán giả. Tuy nhiên, nguyên nhân cốt lõi khiến Incarnation of money leo top với tốc độ "ì ạch" lại là do One hundred years' legacy quá hợp khẩu vị của khán giả Hàn: phim gia đình, nội dung xoay quanh quá trình kế thừa và phát triển sản nghiệp mà tổ tiên để lại qua các thế hệ.

Trong bối cảnh bị "thiên vị" như thế, việc Incarnation of money - vốn thuộc thể loại liên quan đến thương trường, pháp luật - vẫn giữ được chỗ đứng như hiện tại có thể coi là đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao.

Queen of ambition.

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm