Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căng não với án mạng tại phòng làm việc của tổng giám đốc

Hãy tìm ra câu trả lời bằng óc suy luận nhạy bén của bạn!

Đội thám tử vừa tiếp nhận vụ án bí ẩn xảy ra tại văn phòng làm việc của một công ty. Nạn nhân là tổng giám đốc của công ty này. Anh ta tử vong trong tư thế ngồi, sau một phát đạn chí mạng vào đầu. 

Hiện trường vụ án rất lộn xộn, có dấu hiệu của việc đập phá. Hung khí là một khẩu súng được tìm thấy ngay dưới chân nạn nhân. Như bao văn phòng làm việc khác, có rất nhiều giấy tờ trong căn phòng này nhưng lại không có lá thư tuyệt mệnh nào được tìm thấy. Tài sản đáng giá trong văn phòng hay văn kiện quan trọng của công ty cũng không bị lấy cắp.

Câu hỏi được đặt ra là: Liệu đây là hiện trường của một vụ tự sát hay giết người? 

tu sat hay am sat anh 1
Hiện trường lộn xộn của vụ án. 

Đáp án: Đây là hiện trường của một vụ tự sát. Nhìn vào tấm bảng thể hiện chỉ số doanh thu được treo ở bên trái căn phòng, có thể thấy thời gian gần đây công ty này làm ăn thua lỗ và đang đứng trên bờ vực phá sản.  Đương nhiên, người đứng đầu sẽ phải gánh trên vai số nợ khổng lồ. 

Buồn rầu vì chuyện kinh doanh không thành, vị giám đốc này đã uống rất say và có những hành động mất kiểm soát. Anh ta ném chai rượu lên tường, đập phá nội thất xung quanh mình và hất đổ những thứ được sắp xếp gọn gàng trên bàn xuống đất.

Cuối cùng, vì nghĩ mình đã không còn đường lui nữa, anh tự kết liễu cuộc đời bằng một khẩu súng. Cảnh sát không tìm thấy thư tuyệt mệnh vì di chúc có thể đã được nạn nhân gửi ở chỗ luật sư từ trước. 

Về người đàn ông đang chạy, anh ta có lẽ là người đầu tiên phát hiện ra nạn nhân và đang đi tìm người giúp đỡ. 

Trái ngược với đáp án, Bigin Govind suy luận: "Đây là một vụ giết người được lên kế hoạch rất kĩ càng. Tôi nghĩ người đàn ông bị giết thuận tay phải. Hơn nữa, chẳng ai mở cửa sổ khi điều hòa vẫn còn bật. Kẻ giết người chắc chắn đã thoát thân bằng đường cửa sổ".

Đọ óc suy luận với vụ án bí ẩn xảy ra tại nhà riêng

Những chi tiết đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều điều khiến vụ án phòng kín này trở nên bí ẩn.

Khánh Linh

Ảnh: GPuzzles

Bạn có thể quan tâm