Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh áp giải phạm nhân đến nhà tù nguy hiểm nhất thế giới

Để ngăn chặn các phần tử xã hội đen điều hành hoạt động tội phạm từ sau song sắt, giới chức El Salvador ghép hai băng nhóm vào cùng một nhà tù kiên cố.

Giới chức El Salvador vừa chuyển các tù nhân từ hai băng đảng "không đội trời chung" Barrio 18 và Mara Salvatrucha (hay còn gọi là MS-13) về cùng San Francisco Gotera, nhà tù được mệnh danh là nguy hiểm nhất thế giới.

1.177 thành viên của băng đảng khét tiếng Barrio 18 chờ được dẫn lên xe buýt để chuyển từ nhà tù Izalco tới nhà tù San Francisco Gotera, theo Daily Mail.

Hai tên tội phạm xăm trổ khắp người.
Đây là chiến dịch đầu tiên của quốc gia Trung Mỹ nhằm di dời tù nhân ở hai băng đảng khét tiếng về một nơi.

Cảnh sát khóa tay hai phạm nhân vào nhau trước khi áp giải họ ra xe buýt. Hồi tuần trước, giám đốc cơ quan quản lý các nhà tù tại El Salvador, ông Rodil Hernandez, cho biết, thành viên của các băng đảng sẽ được chuyển từ các nhà tù thông thường sang nhà tù có an ninh được thắt chặt nhất và tách biệt với thế giới bên ngoài.

Tuần trước, 8 thành viên của một băng đảng tội phạm bỏ mạng khi đối mặt với cảnh sát tại một vườn trồng cà phê.

Tuần trước, cảnh sát tiêu diệt 8 thành viên của một băng đảng tội phạm tại một vườn trồng cà phê. Hôm 16/4, hàng nghìn người diễu hành trên khắp El Salvador nhằm kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực ngày càng tăng.

Cảnh sát áp giải tù nhân lên xe buýt để tới trại giam
Cảnh sát áp giải tù nhân lên xe buýt để tới San Francisco Gotera.
Từ đầu năm tới nay, 20 cảnh sát, 2 binh lính trong quân đội, 6 cai ngục và một công tố viên thiệt mạng dưới tay các băng nhóm xã hội đen tại El Salvador.
Từ đầu năm tới nay, 20 cảnh sát, 2 binh sĩ, 6 cai ngục và một công tố viên thiệt mạng dưới tay các băng nhóm xã hội đen tại El Salvador.
Một phạm nhân ngoái đầu nhìn ra ngoài qua cửa sổ xe buýt.

Một phạm nhân ngoái đầu nhìn ra ngoài qua cửa sổ xe buýt.

a
Hồi tháng 1, chính phủ El Salvador ban hành lệnh cho phép cảnh sát nổ súng nếu rơi vào tình huống nguy hiểm khi đối diện với các băng đảng xã hội đen.

Nạn tống tiền, ép tù nhân bán dâm trong các trại giam nữ

Những trại giam nữ ở Mexico luôn quá tải và nằm dưới sự điều hành của mafia. Tù nhân nữ là đối tượng để chúng tống tiền, lạm dụng tình dục và thậm chí ép buộc bán dâm.

Bên trong nhà tù khét tiếng nhất nước Mỹ

ADX, nơi giam giữ 422 phạm nhân nguy hiểm, là nhà tù kiên cố duy nhất do chính phủ liên bang Mỹ quản lý.

An Nhiên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm