Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh báo tình trạng thầy trò quan hệ bất chính trong trường học

Trong 5 năm qua, số đơn khiếu nại về quan hệ bất chính giữa giáo viên và học sinh trong trường công lập ở New York, Mỹ, tăng 50%.

Theo New York Post, năm học trước, Văn phòng Ủy ban Điều tra Đặc biệt thành phố New York nhận 803 khiếu nại về quan hệ tình dục bất chính giữa học sinh và nhân viên nhà trường. Năm 2016, con số này là 529 vụ.

Khieu nai thay tro quan he sai trai anh 1

Số lượng khiếu nại về quan hệ sai trái giữa giáo viên và học sinh tăng cao khiến nhiều nhà giáo dục, phụ huynh lo lắng. Ảnh minh họa: Shutterstock.

"Những bê bối như vậy xảy ra càng ngày càng phổ biến. Tôi nghĩ nhiều người không thể lường nổi vấn đề nghiêm trọng đến mức nào", một hiệu trường công tác lâu năm ở Brooklyn nói.

Nhiều giáo viên cho rằng mạng xã hội là một trong những nguyên nhân khiến tình hình thêm tồi tệ khi thầy cô và học sinh dễ tương tác, nhắn tin trao đổi. Hầu hết học sinh đều có điện thoại và người lớn khó kiểm soát các em dùng nó nhắn tin vơi ai, nội dung ra sao.

"Ủy ban Điều tra Đặc biệt từng nhận khiếu nại về một số vụ nằm ngoài sức tưởng tượng. Họ cho rằng còn nhiều vụ khác không được báo cáo", một giáo viên trung học ở Queens nói.

Từ năm 2015 đến nay, số lượng khiếu nại về việc giáo viên và học sinh có quan hệ tình dục hoặc tương tác bất chính liên tục tăng. Năm ngoái ghi nhận số vụ cao nhất trong 5 năm qua.

Cụ thể, năm 2016 là 529 vụ, năm 2017 là 771 vụ, 609 vụ năm 2018 và 803 vụ năm ngoái. Các hành vi bị tố cáo gồm tán tỉnh, gửi hình ảnh khỏa thân, nhắn tin đồi trụy và quan hệ tình dục.

"Chúng tôi không chấp nhận mọi hành vi tình dục sai trái trong hệ thống trường công lập, từ giáo viên đến nhân viên thuê ngoài (chủ yếu nhân viên nhà bếp, bảo vệ) và sẽ điều tra, xử lý ngay lập tức khi nhận khiếu nại về hành vi này", Danielle Filson, đại diện cơ quan quản lý giáo dục New York, khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn cho học sinh ở trường.

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Đặc biệt chỉ điều tra một phần các khiếu nại nhận được. Năm ngoái, họ điều tra 204 trong số 803 khiếu nại và xác minh 59 vụ vi phạm.

New York đóng cửa trường công hết năm học

Thị trưởng thành phố New York, Mỹ, cho biết đóng cửa trường hết năm học là "quyết định đau đớn nhưng cần thiết để ngăn chặn virus corona".


Bách Linh

Bạn có thể quan tâm