Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cáo cán bộ thuế vì hoạnh họe với doanh nghiệp

Trong quá trình kiểm tra thuế doanh nghiệp trên địa bàn, vị cán bộ thuế huyện Châu Thành có thái độ hoạnh họe, dọa nạt, sau đó vòi vĩnh doanh nghiệp.

Ngày 24/8, nguồn tin từ Cục Thuế tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan này vừa ký quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo ông  Đỗ Văn Giàu, cán bộ Đội kiểm tra thuế số 1 thuộc Chi cục Thuế huyện Châu Thành.

Ông Giàu đã có hành vi lợi dụng vị trí công tác, cố ý làm trái pháp luật với mục đích vụ lợi và vi phạm trong thực hiện nghĩa vụ, đạo đức văn hóa trong giao tiếp của công chức trong thi hành nhiệm vụ. Chi cục Thuế huyện Châu Thành đã có quyết định điều động ông Giàu về Đội hành chính của  đơn vị, không cho hoạt động kiểm tra thuế.

canh cao can bo thue huyen voi vinh doanh nghiep anh 1
Doanh nghiệp Đại Phước Thành nơi ông Giàu có hành vi dọa nạt và vòi vĩnh. Ảnh : CTV.

Trước đó, Cục thuế huyện Châu Thành nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Yến Phượng (Giám đốc Cty TNHH MTV ĐTXD Đại Phước Thành, đóng tại xã Tân hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đề nghị thay đổi cán bộ kiểm tra thuế tại Công ty đối với ông Đỗ Văn Giàu, thành viên đoàn kiểm tra chi cục thuế huyện Châu Thành.

Theo bà Phượng, trong quá trình đoàn kiểm tra làm việc, ông Giàu thường xuyên có thái độ hoạnh họe, áp đảo tinh thần và dọa nạt sẽ xuất toán những chứng từ hợp lý do doanh nghiệp cung cấp. Ông Giàu còn dọa nhờ công an giám định chữ ký và con dấu của đối tác với doanh nghiệp.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, ông Giàu sử dụng iPad chụp lại tất cả hóa đơn bán ra của doanh nghiệp để đem về nhà, trước sự phản đối quyết liệt của doanh nghiệp.

“Điều đáng nói, khi ông Giàu kiểm tra là doanh nghiệp bị mất chứng từ (hóa đơn liên 2), ông Giàu còn điện thoại hẹn gặp tôi và có yêu cầu tôi nộp 150 triệu đồng (trong đó 50 triệu VAT, 100 triệu thu nhập doanh nghiệp), thì đoàn kiểm tra ngưng không kiểm tra nữa.

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra doanh nghiệp tôi không bị sai phạm gì, vị cán bộ này yêu cầu tôi nộp số tiền trên lại không nêu lý do hợp lý nên tôi không đồng ý”, bà Phượng cho biết.

Sau khi có đơn tố cáo Chi Cục thuế huyện Châu Thành đã làm việc với ông Giàu, vị cán bộ này đã thừa nhận hành vi trên nên Chi cục thuế đã tạm thời đình chỉ công tác, rút khỏi danh sách đoàn kiểm tra thuế. 

Thuộc cấp nhận hối lộ, 'sếp' chi cục thuế bị điều chuyển

Để cán bộ thuộc chi cục có hành vi nhận hối lộ, Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Bến Lức (Long An) đã bị điều chuyển đồng thời làm kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu

 


Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm