Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cáo một giáo viên đánh học trò

Một thầy giáo dạy tin học tại trường THCS Lê Anh Xuân (TP.HCM) vừa bị kỷ luật vì đánh vào lưng học sinh rất mạnh ngay trong lớp.

Ngày 18/3, ông Lê Nguyên Vịnh, Trưởng phòng GD-ĐT quận 11, cho biết: "Trường THCS Lê Anh Xuân vừa thành lập hội đồng kỷ luật ra quyết định cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quang Tạo, giáo viên dạy môn tin học, vì có hành vi đánh học trò; đồng thời, rút kinh nghiệm cho toàn trường sau sự vụ trên".

Em Giàu và mẹ.

Trước đó, ngày 15/3, ông Lê Thanh Huy, Hiệu trưởng trường THSC Lê Anh Xuân, đã đến gặp gia đình học sinh Trần Thị Ngọc Giàu (sinh năm 2001, ngụ Lạc Long Quân, phường 3, quận 11, TP.HCM), học sinh lớp 7/7, để xin lỗi về hành vi đánh trò của thầy giáo Nguyễn Quang Tạo.

Cùng lúc, thầy Tạo đã có mặt tại gia đình em Giàu để xin lỗi học sinh và gia đình. Thầy Tạo xin có được cơ hội sửa sai, vì mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm ứng xử với học trò.

Theo bà Kiều, mẹ em Giàu, vào chiều 14/3, sau khi đi học về, cô bé khóc tấm tức. Nghĩ có chuyện gì không hay xảy ra, chị Kiều hỏi con. Giàu nói em bị té ngã và tìm mọi cách tránh né câu hỏi của mẹ. Biết con nói dối nên chị Kiều tìm cách dỗ ngon ngọt, bảo rằng cứ nói sự thật để mẹ biết mà xử trí.

Thầy Lê Thanh Huy và thầy Nguyễn Quang Tạo đã đến tận nhà xin lỗi phụ huynh học sinh Giàu.

Ấm ức mãi, một lúc sau Giàu mới thổ lộ chuyện bị thầy giáo đánh ở lớp. Nguyên nhân Giàu bị thầy cho "ăn đòn" là do trong lúc học môn Tin học, em thấy bạn vẽ hình đẹp nên mượn xem. Bất ngờ thầy Tạo đánh một cái thật mạnh vào lưng Giàu từ phía sau. Bị đau, Giàu gục mặt xuống bàn bật khóc nức nở. Thầy giáo Tạo nạt nộ "cứ khóc lớn nữa đi".

Thầy Tạo thừa nhận, đây là lần thứ hai thầy đánh Giàu. Ngoài ra, thầy còn đánh một học sinh khác tên là Đức. Theo Giàu, Đức bị đánh bằng cây vợt cầu lông.

Thầy Lê Thanh Huy cho rằng: “Cách ứng xử của thầy Tạo không hay. Cho dù còn hơn một tháng nữa thi nên thầy Tạo cố gắng dạy tốt, nhưng học sinh lại không tập trung. Nếu không kiềm chế được thì thầy đưa xuống phòng giám thị hoặc mời cha mẹ đến nói chuyện. Còn có quá tí nữa thì dùng roi đánh đánh vào mông chứ con gái đánh như thế thì không nên”.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/tphcm-canh-cao-mot-giao-vien-danh-hoc-tro-186996.bld

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm