Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cáo thầy giáo đổ nước vào miệng học sinh

Phòng GD&ĐT huyện Phù Cát, Bình Định, đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với thầy Nguyễn Minh Đề, người bắt học sinh nằm ngửa, đổ nước vào miệng.

Trường THCS Cát Tài nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong.

Ngày 9/1, UBND huyện Phù Cát cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng lập đoàn thanh tra, xác minh làm rõ việc thầy giáo Nguyễn Minh Đề (giáo viên trường THCS Cát Tài, xã Cát Tài, huyện Phù Cát) bắt học sinh nằm ngửa, đổ nước vào miệng đang gây xôn xao dư luận gần đây.

Cụ thể, theo phản ánh, trong giờ sinh hoạt của lớp 7A3 chiều thứ bảy (ngày 31/10/2015), em Lưu Thế P. bị thầy Đề bắt nằm ngửa trên bục giảng rồi lấy nước đổ vào miệng vì P. đã nhắc các bạn im lặng khi lớp ồn ào. Thầy Đề cho rằng, việc nhắc nhở không thuộc trách nhiệm của P.

Theo phản ánh của học sinh, thầy Đề còn có nhiều hình thức xử phạt như dùng thước đánh vào đầu, tát tai học sinh

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 17/12/2015, Phòng GD&ĐT huyện Phù Cát đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với thầy Đề. 

Tuy nhiên, dư luận địa phương không đồng tình với hình thức kỷ luật này vì cho rằng quá nhẹ so với những hành vi mà thầy giáo này gây ra.

Xem xét kỷ luật cô giáo đánh học sinh bầm mông

Kể từ khi xảy ra vụ dùng thước gỗ đánh bầm tím mông học sinh, cô Phạm Thị Thanh Thảo đã bỏ dạy. Lãnh đạo nhà trường nhiều lần liên lạc nhưng cô Thảo tắt máy.

http://www.tienphong.vn/giao-duc/lam-ro-vu-thay-giao-bat-hoc-sinh-nam-ngua-do-nuoc-vao-mieng-957353.tpo

Theo Hoài Văn/Tiền Phong​

Bạn có thể quan tâm