Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cáo thiếu úy trong vụ kiểm tra ôtô của cảnh sát cơ động

Công an Sóc Trăng kỷ luật một thiếu úy và kiểm điểm rút kinh nghiệm nhiều sĩ quan trong vụ chặn xe trung úy cảnh sát cơ động để kiểm tra.

Chiều 19/1, Công an tỉnh Sóc Trăng có thông cáo báo chí về việc xử lý cán bộ liên quan đến vụ kiểm tra ôtô 83C của anh Võ Thái Quang - trung úy cảnh sát cơ động Công an TP Sóc Trăng.

Vụ việc xảy ra lúc 21h ngày 16/11/2014 tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Sau khi tổ công tác ra lệnh dừng xe anh Quang, thiếu úy Trần Long Đức (cán bộ PC46) kiểm tra hàng hóa nhưng không phát hiện bất thường. Khi trả lại giấy tờ, anh Quang không nhận và yêu cầu lập biên bản nên hai bên tranh luận kéo dài.

Lúc này Phó Công an TP Sóc Trăng là thượng tá Lê Thanh Tùng xuất hiện, yêu cầu anh Quang về nhưng không được. Vụ việc kéo dài đến 2h sáng hôm sau.

Thiếu phụ tố cảnh sát khám xét xế hộp nhưng không có lệnh

Trên đường về nhà sau chuyến đi An Giang, ôtô của vợ chồng chị Kiều bị cảnh sát ở Sóc Trăng chặn lại khám xét nhưng không có lệnh. Người khám xe sau đó đã rời khỏi hiện trường.

1
Xe anh Quang bị chặn lại để kiểm tra đêm 16/11/2014.

Sau khi thanh tra ngành vào cuộc, Công an Sóc Trăng kiểm điểm rút kinh nghiệm thượng tá Trần Văn Tâm (Trưởng phòng PC46) vì thiếu sâu sát, thiếu đôn đốc kiểm tra, phân công cán bộ thiếu kinh nghiệm so với yêu cầu nhiệm vụ. Trung úy Nguyễn Chí Tính (Phó Đội 4 - PC46) cũng bị kiểm điểm nghiêm khắc.

Đối với thiếu úy Trần Long Đức, tuy tinh thần trách nhiệm cao nhưng thiếu xác minh, kiểm tra tin báo. Quá trình triển khai nhiệm vụ không thực hiện đúng quy định, quy trình công tác nên bị kỷ luật cảnh cáo.

Công an Sóc Trăng cũng kiểm điểm thượng tá Tùng vì ra về khi vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm. Kiểm điểm thượng tá Nguyễn Văn Thọ (Phó Công an huyện Châu Thành) do cung cấp thông tin cho báo chí không đúng quy định của ngành.

Đối với trung úy Quang, dù vợ chồng anh này yêu cầu tổ kiểm tra lập biên bản là chính đáng nhằm bảo vệ quyền lợi cho mình nhưng cũng bị kiểm điểm. Công an tỉnh cho rằng Quag không chấp hành mệnh lệnh của cấp trên khi ông Tùng kêu về.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm