Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh chụp selfie trong vụ động đất ở Nepal gây phản cảm

Hình ảnh gây phẫn nộ sau trận động đất ở Nepal khi du khách thản nhiên chụp ảnh tự sướng (selfie) với hình ảnh đổ nát của tháp Dharahara.

Gần tháp Dharahara - công trình lịch sử cao 9 tầng rất nổi tiếng ở thủ đô Kathmandu - một đống vỡ vụn xuất hiện sau vụ động đất kinh hoàng. Đám đông hàng chục người đang túm tụm gần nơi tòa tháp sụp đổ chụp ảnh tự sướng hoặc chụp bạn họ đang tạo dáng.

Hình ảnh gây phẫn nộ.
Hình ảnh gây phẫn nộ.

Chuyện xấu hổ trên mạng và đám đông tàn nhẫn

Cái giá của những nhân vật trong các ảnh bức ảnh "leo rào vào công viên nước hồ Tây" gây ra hàng loạt tranh cãi trên mạng.

Tòa tháp do các vị quốc vương của Hoàng gia Nepal xây trong những năm 1800, là một trong những công trình giá trị nhất nước. Người ta chụp ảnh tòa tháp này nhiều hơn các công trình khác bị phá hủy trong vụ động đất xảy ra hôm 25/4.

Hiện chưa rõ bao nhiêu người thiệt mạng trong tòa tháp. Tuy nhiên, người ta tin rằng, rất đông du khách ở trong công trình này khi nó sụp đổ vì các rung chấn mạnh.

Pawan Thapa, một sinh viên 21 tuổi tới Kathmandu từ vùng ngoại ô để giúp đỡ hoạt động cứu trợ nạn nhân động đất, đã bày tỏ sự phẫn nộ trước các màn chụp ảnh tự sướng. Anh nói, một số người thậm chí còn mỉm cười khi chụp ảnh.

"Chuyện này giống một màn du lịch động đất. Nó không hề đúng. Họ quan tâm nhiều tới việc chụp ảnh tự sướng hơn là thấu hiểu rằng, thảm kịch đã xảy ra” – anh nói. 

Một du khách selfie bên đống đổ nát sau trận động đất ở Nepal.
Một du khách selfie bên đống đổ nát sau trận động đất ở Nepal.

Thực tế, phần lớn những người chụp ảnh không phải du khách. Họ chỉ là người địa phương, có thể đang cố gắng ghi lại các hình ảnh về sự tàn phá mà trận động đất gây ra, cũng như sự mất mát của một công trình mang tính biểu tượng.

Ảnh độc đáo của chàng trai mê selfie

Đam mê du lịch và nhiếp ảnh, Ari Fararooy mang đến nét mới mẻ và thú vị cho những bức hình do chính anh chụp.

http://www.vietnamplus.vn/phan-no-voi-canh-chup-selfie-trong-vu-dong-dat-o-nepal/320054.vnp

Theo Linh Vũ/Báo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm